VnReview
Hà Nội

Apple “cho” nhân viên 100 USD để mua thiết bị làm việc tại nhà

Apple bắt đầu yêu cầu một số nhân viên bán lẻ làm việc tại nhà khi các cửa hàng đóng cửa. Nhân dịp này, công ty có gói ưu đãi dành cho những nhân viên mua sắm thiết bị để làm việc tại nhà, thậm chí còn có cả nguồn tài nguyên kỹ thuật số giúp kiểm soát căng thẳng.

Theo Business Insider, những ưu đãi này cho thấy cho thấy Apple tiếp tục đầu tư vào lực lượng lao động chính thống của hãng khi các chuỗi bán lẻ trên khắp đất nước đang phải đóng cửa, thậm chí nhiều hãng còn phải sa thải hàng loạt nhân viên để cắt giảm chi phí giữa mùa dịch Covid-19.

Cụ thể, Apple cung cấp khoản bồi hoàn 100 USD cho các nhân viên bán lẻ, những người cần mua thiết bị như ghế văn phòng hoặc bàn làm việc. Apple cũng có thể cung cấp các gói bồi hoàn này cho những người cần nâng cấp gói internet của họ.

Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ còn bổ sung một công cụ chăm sóc sức khỏe mới cho các nhân viên bán lẻ trong những tuần gần đây thông qua Sanvello, một dịch vụ kỹ thuật số có chức năng quản lý căng thẳng và lo lắng. Đây là lợi ích sức khỏe tinh thần mới nhất của Apple dành cho nhân viên. Trước đó, Apple đã cung cấp cho nhân viên ứng dụng thiền Ten Percent Happier.

Ngày 13/3, Apple cho biết sẽ tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ trên thế giới, ngoài những cửa hàng ở Trung Quốc, để bảo vệ nhân viên và khách hàng khi đại dịch Covid-19 lan rộng. Ngay sau đó, các bang tại Mỹ cũng ban hành các chính sách đóng cửa nhưng doanh nghiệp không thiết yếu.

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook cho biết trong một bản ghi nhớ hôm 13/3 rằng tất cả các nhân viên hợp đồng làm việc theo giờ vẫn tiếp tục nhận được tiền lương bình thường.

Ngành bán lẻ, du lịch và nhà hàng là những ngành chịu tác động mạnh vì đại dịch, khi 90% người Mỹ phải ở nhà. Hàng trăm ngàn nhân viên bán lẻ bị sa thải hoặc tạm nghỉ việc tại các chuỗi lớn như Macy, JCPenny, Gap….

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã lên đến con số kỷ lục 6,64 triệu, sau khi tăng vọt lên 3,28 triệu vào tuần trước.

Apple vẫn chưa cho biết khi nào họ có kế hoạch mở lại các cửa hàng bán lẻ của mình, nhưng thông tin từ Bloomberg cho thấy các cửa hàng sẽ vẫn đóng cửa cho đến tháng Năm.

Hoàng Lan

Chủ đề khác