VnReview
Hà Nội

Apple đang thiết kế và gửi những tấm chắn mặt của mình cho nhân viên y tế

CEO Apple, Tim Cook, vừa cập nhật thông tin về những phản ứng của công ty đối với cuộc khủng hoảng COVID-19. Trong một video đăng tải trên Twitter, Tim Cook cho biết, Apple đã cung cấp hơn 20 triệu chiếc khẩu trang thông qua chuỗi cung ứng toàn cầu của mình và đang hợp tác với các chính phủ để tặng chúng đến những nơi cần đến.

Apple đang thiết kế và gửi những tấm chắn mặt của mình cho nhân viên y tế

Tim Cook xác nhận, Apple cũng phát động "một nỗ lực với quy mô toàn công ty nhằm mục đích tập hợp những nhà thiết kế sản phẩm, đội ngũ kỹ sư, vận hành, đóng gói, cũng như các công ty cung ứng để thiết kế, sản xuất và vận chuyển những tấm chắn mặt đến cho các nhân viên y tế". Trong đoạn video, ông cũng đã cho mọi người thấy một trong những tấm che mặt này.

"Lô hàng đầu tiên của chúng tôi đã được chuyển đến các cơ sở bệnh viện Kaiser tại Thung lũng Santa Clara hồi tuần trước, và phản hồi từ các bác sĩ là rất tích cực", Cook tiết lộ. "Mỗi hộp sẽ có 100 miếng phẳng như thế này. Mỗi tấm chắn cũng được ghép lại trong khoảng thời gian chưa đến 2 phút và hoàn toàn có thể điều chỉnh được. Chúng tôi đang tìm nguồn cung ứng vật liệu và thực hiện sản xuất tại Mỹ và Trung Quốc."

Apple dự định xuất xưởng hơn 1 triệu tấm chắn mặt trong cuối tuần này và sau đó sẽ duy trì ở mức 1 triệu mỗi tuần. Hiện Táo khuyết đang phân phối chúng trên khắp đất Mỹ, nhưng dự định sẽ mở rộng việc này trong thời gian gần. "Chúng tôi tập trung vào những cách độc đáo mà Apple có thể giúp đỡ, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của những người chăm sóc y tế khẩn cấp và với quy mô mà mỗi hoàn cảnh yêu cầu", Cook xác nhận.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác