VnReview
Hà Nội

Khách đi máy bay được giảm giá mua thêm các ghế trống xung quanh

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cũng như để hành khách yên tâm hơn khi di chuyển bằng máy bay trong thời điểm đại dịch Covid-19, các hãng hàng không Việt đang đẩy mạnh các chương trình bán vé ghế trống.

Theo đó, các hành khách sẽ được chọn chỗ ngồi bằng một số ghế xác định, sau đó có thể mua thêm cả hàng ghế và các ghế trống xung quanh để giãn khoảng cách với các hành khách khác trên cùng chuyến bay.

Cụ thể, Bamboo Airways vừa ra mắt dịch vụ 'Mua 1 ghế, bao trọn 2 ghế bên'. Hành khách mua vé hạng phổ thông của Bamboo Airways sẽ được giảm 50% khi mua thêm 1 vé hạng tương ứng ghế liền kề thứ hai, và sẽ được miễn phí khi mua thêm 1 vé hạng tương ứng ghế liền kề thứ ba. Như vậy, với mức giá bằng khoảng 1,5 lần giá vé thông thường của một ghế, hành khách được sử dụng 3 ghế cùng hàng.

Chương trình này được Bamboo Airways bắt đầu mở bán vé từ 2/4 - 15/6 và áp dụng cho hành trình khởi hành trong giai đoạn từ 16/4 đến 15/6.

Trong khi đó, Vietnam Airlines cũng cho phép hành khách chọn chỗ ngồi và được mua nhiều ghế xung quanh, gồm các ghế trước, sau, bên cạnh, với giá niêm yết là 58.000 đồng/ghế và hành khách được mua tối đa 18 ghế trống xung quanh.

Khách đi máy bay được giảm giá mua thêm các ghế trống xung quanh

Được biết, theo yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam, hiện tại tất cả các chuyến bay đều phải thực hiện giãn cách hành khách, trên cùng một hàng ghế máy bay thì các hành khách phải ngồi cách nhau ít nhất 1 ghế.

Từ 6-15/4, Vietnam Airlines giới hạn số lượng khách trên các chuyến bay đến TP.HCM không quá 180 khách trên máy bay Boeing 787 hoặc Airbus A350 và không quá 120 khách trên Airbus A321.

Trên thực tế, từ trước khi có dịch Covid-19, các hãng hàng không đều đã có dịch vụ chọn chỗ ngồi và mua thêm các ghế bên cạnh cùng hàng ghế để ngồi thoải mái và riêng tư hơn, nhưng dịch vụ này còn ít người để ý, chính sách giá cũng cao hơn, thường là bằng 100% giá vé của ghế mua thêm. Trong mùa dịch này, giá áp dụng cho các ghế mua thêm rẻ hơn rất nhiều và vì thế chỉ áp dụng có thời hạn.

Việt Anh

Chủ đề khác