VnReview
Hà Nội

YouTube ngăn chặn nội dung quảng bá thuyết âm mưu 5G gây ra coronavirus

Sau khi có thêm 4 cuộc tấn công phá hoại các trạm phát sóng 5G do tin vào thuyết âm mưu mạng 5G gây ra dịch bênh Covid-19, YouTube công bố sẽ xoá và hạn chế các video có nội dung này.

Mới đây, một số người đã đốt phá các trạm phát sóng 5G tại Anh do tin vào thuyết âm mưu 5G gây ra Covid-19 lan truyền trên mạng xã hội, cụ thể là các video trên Youtube. Theo báo Anh The Guardian, YouTube "sẽ giảm số lượng những nội dung truyền bá thuyết âm mưu về mối liên hệ giữa công nghệ 5G và coronavirus mà họ đề xuất cho người dùng".

Hãng chia sẻ video trực tuyến sẽ chủ động loại bỏ các video vi phạm chính sách của mình. Những nội dung chỉ đơn giản là đề cập đến mạng truyền thông di động 5G, mà không đề cập đến coronavirus, vẫn được cho phép trên trang web. YouTube cho biết những video vi phạm sẽ bị mất doanh thu quảng cáo và bị xóa khỏi kết quả tìm kiếm trên nền tảng.

"Chúng tôi cũng có các chính sách rõ ràng để cấm các video quảng cáo những phương pháp không có căn cứ về mặt y tế để ngăn chặn coronavirus thay vì tìm cách điều trị y tế và chúng tôi nhanh chóng xóa các video vi phạm các chính sách này nếu bị gắn cờ", một phát ngôn viên của YouTube cho biết.

Quyết định của YouTube được đưa ra khi nhà khai thác di động Vodafone của Anh nói rằng hai trạm phát sóng di động của họ và hai trạm dùng chung giữa Vodafone và O2 đã bị các đối tượng tấn công. Thậm chí, một trong những trạm phát sóng này không phải là trạm 5G. Tuần trước, các trạm phát sóng di động 5G ở Birmingham, Mer Jerseyide và Belfast đã bị đốt cháy và các kỹ sư viễn thông phải đối mặt với các mối đe dọa về thể chất cũng như sự chỉ trích từ những người tin rằng tín hiệu 5G là nguyên nhân gây ra đại dịch toàn cầu Covid-19.

Việt Anh

Chủ đề khác