VnReview
Hà Nội

Rối não với phản hồi của Samsung việc chip Exynos bị phản đối

Sau khi bị người dùng chỉ trích về hiệu năng chip xử lý Exynos 990 trên dòng Galaxy S20, Samsung đã đưa ra phản hồi chính thức.

Samsung cảm thấy bị "bẽ mặt" vì Galaxy S20 Hàn Quốc phải dùng Snapdragon 865

Tương tự các flagship trước đây của Samsung, Galaxy S20 gồm 2 phiên bản sử dụng chip xử lý Snapdragon 865 (Mỹ, Hàn Quốc) và Exynos 990 (các thị trường còn lại). Nhiều bài thử nghiệm cho thấy phiên bản chip Exynos cho hiệu năng thấp hơn so với Snapdragon, trong khi bản Snapdragon thì ít hao pin hơn.

Điều đó đã gây ra làn sóng phản ứng dữ dội. Thậm chí một người dùng đã lên Change.org kêu gọi ký tên yêu cầu Samsung loại bỏ chip Exynos khỏi các smartphone Galaxy.

Sau một thời gian hứng gạch đá, Samsung mới đây đã lên tiếng. Trong phản hồi gửi đến trang SamMobile, công ty Hàn Quốc ghi như sau:

"Galaxy S20 là mẫu smartphone thay đổi cách bạn trải nghiệm thế giới và tùy vào khu vực, Galaxy S20 sẽ bán ra với chip xử lý Exynos 990 hoặc Snapdragon 865.;Cả 2 phiên bản Exynos và Snapdrgon đều được chúng tôi thử nghiệm trong quá trình nghiêm ngặt ở cùng điều kiện để mang lại hiệu năng ổn định, tối ưu trong suốt vòng đời", Samsung chia sẻ. 

Đọc phản hồi này nhiều người cho rằng nói cũng như không, vì nó không thỏa mãn được nhu cầu của người dùng vì sao Exynos 990 lại cho hiệu năng thấp như vậy.

Tuy nhiên, Samsung trước đó cho biết sẽ ngừng tùy chỉnh CPU trên Exynos, thay vào đó sử dụng nhân Cortex ARM tiêu chuẩn. Theo Android Authority, điều đó cho thấy hãng thực sự không hài lòng với một yếu tố nào đó trên chip Exynos.

Samsung cũng được cho là đang hợp tác với AMD để phát triển GPU cho chip xử lý Exynos. Hy vọng với sự hợp tác này, hiệu năng của chip Exynos sẽ được cải thiện nhiều hơn trong tương lai.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác