VnReview
Hà Nội

Doanh số Xiaomi sụt giảm trong những tháng đầu năm do Covid-19

Đại dịch Covid-19 hoành hành đã khiến rất nhiều công ty công nghệ gặp khó khăn. Trong đó không thể không nhắc đến các nhà sản xuất Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, Vivo.

Mới đây, Digitimes cho biết doanh số trong những tháng đầu năm của Xiaomi sụt giảm, kém hơn nhiều so với mức tăng trưởng doanh thu vào năm ngoái. Năm 2019, Xiaomi đã tăng 17,7% doanh thu, đạt 28,2 tỷ USD, trong khi lợi nhuận ròng tăng 35% và đạt 1,62 tỷ USD.

Đến cuối năm 2019, Xiaomi phát triển mạnh mẽ khi đạt mức tăng trưởng kỷ lục, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2018. Theo đó, Xiaomi đã bán được hơn 100 triệu chiếc smartphone và hơn 230 triệu thiết bị IoT. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng của hãng vẫn thấp hơn sáu lần so với người đồng hương Huawei.

Cũng dễ hiểu vì trong thời điểm đó, Huawei đang chịu ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của Mỹ và người dân trong nước đã rộ lên phòng trào ủng hộ sản phẩm của Huawei. ;

Đầu năm nay, mặc dù cho ra mắt bộ đôi flagship Mi 10 và Mi 10 Pro có giá thành cao hơn, Xiaomi vẫn nhận về kết quả không mấy khả quan. Nguyên nhân là do dịch bệnh và sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường Trung Quốc, nơi Xiaomi phải đối đầu với những cái tên Huawei, Oppo, Vivo.

Ở thị trường quốc tế, lượng smartphone bán ra của Xiaomi bị ảnh hưởng trầm trọng do đại dịch. Trong khi năm ngoái, công ty Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng 60% tại thị trường Châu Âu.  

Thái Âu

Chủ đề khác