VnReview
Hà Nội

Lợi nhuận của Samsung tăng nhẹ giữa mùa dịch Covid-19

Dường như chiến dịch "Làm việc tại nhà" đang phổ biến ở khắp nơi trên thế giới đã mang lại cơ hội nâng cao lợi nhuận cho Samsung trong thời điểm hiện nay.

Samsung Electronics là một trong những công ty công nghệ lớn đầu tiên công bố doanh thu kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, hoạt động công ty này dường như không bị ảnh hưởng nhiều. Theo các số liệu mới được công bố, Samsung cho biết doanh thu quý 1 năm 2020 của hãng xấp xỉ 55 nghìn tỷ won (khoảng 44,9 tỷ USD), tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận được dự báo sẽ tăng 3%, lên mức 6,4 nghìn tỷ won (khoảng 5,23 tỷ USD).

Lợi nhuận của Samsung tăng nhẹ giữa mùa dịch Covid-19

Samsung không phân chia chi tiết doanh thu của công ty theo từng bộ phận, hay bình luận chi tiết về tình hình kinh doanh cho tới khi bản báo cáo chính thức được công bố trong tháng này. SK Kim, chuyên gia của công ty Daiwa Securities cho biết mảng sản xuất chip nhớ – vốn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của công ty – nhiều khả năng đã đạt doanh thu cao trong ngắn hạn do nhu cầu linh kiện này tăng cao để sử dụng trong các trung tâm dữ liệu, nhất là giữa thời điểm có nhiều người đang phải chuyển sang làm việc tại nhà.

Tuy nhiên, điều chắc chắn là mảng kinh doanh thiết bị điện tử tiêu dùng của Samsung sẽ bị ảnh hưởng đáng kể do tác động của việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ, chuỗi cung ứng bị ngưng trệ và những yếu tố không chắc chắn về tài chính. Những yếu tố này có thể chưa tác động ngay đến kết quả kinh doanh quý này của công ty; nhưng sẽ có ảnh hưởng lâu dài và mức độ tuỳ thuộc vào việc đại dịch sẽ kéo dài bao lâu. Apple trước đó đã dự đoán công ty sẽ không thể đạt được mức doanh thu quý đã đề ra do tác động của viurs corona.

Quang Huy

Chủ đề khác