VnReview
Hà Nội

Có tin Apple sẽ "khai tử" dòng tai nghe Beats dù từng phải bỏ 3 tỷ đô mua lại Beats

Beats Electronics đã được Apple mua lại vào năm 2014 giá 3 tỷ đô la. Đây là một trong những thương vụ lớn nhất của Apple, giúp "Táo khuyết" như "hổ mọc thêm cánh". Tuy nhiên, theo một thông tin từ Jon Prosser, Apple có vẻ như đang chuẩn bị "khai tử" cái tên Beats.

Apple sẽ

Tạm biệt những chiếc tai nghe Beats

Apple gia nhập vào thị trường tai nghe không dây true wireless với "cú hit" AirPods hồi cuối năm 2016. Sản phẩm này nhanh chóng trở thành bộ tai nghe không dây bán chạy nhất trên hành tinh, dù rằng có giá tương đối cao. AirPods vẫn giữ được danh hiệu cực kỳ quan trọng này cho đến ngày hôm nay.

Công ty trụ sở tại Cupertino này tiếp tục tung ra AirPods thế hệ thứ 2 vào tháng 3/2019 và AirPods Pro với khả năng chống ồn vào tháng 10/2019. Điều này đã giúp Apple xuất xưởng tổng cộng 58,7 triệu bộ, chỉ tính trong năm ngoái, chiếm 54,4% thị phần trên mỗi dữ liệu thị thường.

Các thông tin mới đây cho biết rằng Apple đang phát triển bộ tai nghe không dây AirPods X, tương tự như BeatsX, có cáp kết nối nhằm hướng đến nhu cầu tập thể thao và chạy bổ. Không chỉ vậy, Apple còn phát triển một bộ tai nghe over-ear cao cấp, có giá 350 USD, nhằm cạnh tranh với Bose lẫn chính thương hiệu Beats của mình.

Một khi những sản phẩm mới này được giới thiệu, chúng sẽ "dẫm chân" lên các dòng tai nghe Beats ở hiện tại. Đó có thể là lý do tại sao Apple dự định "khai tử" dòng sản phẩm Beats trong năm tới.

Apple dường như đang cố gắng giảm hàng tồn kho

Kế hoạch dài hạn này cũng có thể là lý do tại sao Apple đang thực hiện các đợt giảm giá lớn cho dòng sản phẩm Beats của mình. Chẳng hạn, bộ tai nghe Powerbeats Pro mới ra mắt chưa đầy 1 năm nhưng Apple đã giảm 50 USD trên trang sản phẩm chính thức, chỉ còn 200 USD (khoảng 4,7 triệu đồng). Nhà Táo cũng thực hiện mức giảm tương tự cho Beats Solo Pro, chỉ còn 250 USD (5,9 triệu đồng).

Thậm chí, nỗ lực giảm lượng hàng Beats tồn kho còn lớn hơn khi Apple thực hiện mức chiết khấu lên đến 40% đối với dòng tai nghe Beats cho nhân viên của mình trong tình hình đại dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp.

Chưa biết liệu Apple có tung ra thêm bất cứ sản phẩm nào khác mang thương hiệu Beats trong năm 2020 hay không, thế nhưng, chiếc tai nghe Powerbeats 4 mới vừa ra mắt có thể là sản phẩm Beats cuối cùng trước khi "xuống mồ".

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác