VnReview
Hà Nội

Qualcomm: COVID-19 không ảnh hưởng đến ngành chip, 5G sẽ được mở rộng trong năm nay

Nhà sản xuất chip di động Mỹ;Qualcomm vừa tuyên bố rằng ngành công nghiệp chip hiện tại ít bị ảnh hưởng từ đại dịchCOVID-19. Phó Chủ tịch toàn cầu Huo Mingjuan khẳng định điều này là do sự toàn cầu hóa cao trong chuỗi cung ứng cùng những mối liên kết tương đối dài trong chuỗi công nghiệp.

Qualcomm: COVID-19 không ảnh hưởng đến ngành chip, dự đoán 5G sẽ được mở rộng trong năm nay

Hou Mingjuan cũng ám chỉ rằng việc quản lý và kiểm soát chuỗi cung ứng tuyệt vời của các nhà sản xuất đã giúp cả ngành đối phó được tác động của dịch bệnh ở một mức độ nhất định. Ông tuyên bố rằng, Qualcomm không có dây chuyền sản xuất mà sẽ tập trung vào việc thiết kế, bán hàng, nghiên cứu và phát triển công nghệ. Nhà sản xuất chip fabless này có mối quan hệ chặt chẽ với nhiều đối tác sản xuất đóng gói và thử nghiệm. Đội ngũ quản lý chuỗi cung ứng của công ty cũng liên tục liên lạc với nhiều nhà cung cấp toàn cầu mỗi ngày nhằm đảm bảo không bị gián đoạn. Chính điều này đã đảm bảo cho việc sản xuất và cung cấp các tấm wafer được duy trì như bình thường.

Từ góc độ sản phẩm, Qualcomm đã tung ra rất nhiều sản phẩm 5G trong vài năm qua, bao gồm chip baseband, nền tảng di động và mô-đun ăng ten. Chỉ trong vòng tháng 2 đến tháng 3 năm nay, đã có 10 thương hiệu điện thoại từ các nhà sản xuất khác nhau công bố những chiếc smartphone flagship sử dụng con chip Snapdragon 865. Ngoài ra, con chip Snapdragon 765G được tích hợp 5G, ra mắt hồi tháng 12 năm ngoái, cũng đã xuất hiện trong một số chiếc smartphone tầm trung trên thị trường.

Hou Mingjuan tin rằng 2019 là năm truyền thống đầu tiên của 5G. Thế hệ kết nối không dây mới này đã nhanh chóng được triển khai trên toàn thế giới vào năm ngoái. Ông dự đoán, 5G sẽ được mở rộng đầy đủ trong năm nay. Lý do cho dự đoán này là bởi trong năm nay, mạng 5G đã tiến triển từ một mạng không độc lập sang một mạng độc lập hoàn toàn. Thứ hai, mạng 5G vốn chỉ có trên những chiếc flagship cũng đã được mở rộng sang phân khúc tầm trung. Với việc mở rộng này, nhiều người dùng có thể tận hưởng tốc độ internet siêu nhanh mà 5G cung cấp. Bên cạnh đó, 5G cũng sẽ được đưa đến những thiết bị đầu cuối khác chẳng hạn như PC, VR và XR.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác