VnReview
Hà Nội

Netflix cho phép đặt mã PIN cho profile, bố mẹ có thể “cấm” con em xem những tựa phim cụ thể

Với những tính năng mới này, phụ huynh có thể kiểm soát kĩ lưỡng và cụ thể hơn những nội dung mà con em họ có thể theo dõi trên Netflix.

Netflix cho phép đặt mã PIN cho profile, bố mẹ có thể

Netflix sẽ công bố một loạt các công cụ mới giúp phụ huynh có thể kiểm soát và lọc những nội dung mà con em mình có thể xem trên nền tảng stream phim trực tuyến này, bao gồm cả việc "chặn" hoàn toàn một số tựa phim cụ thể.

Công ty sẽ mở rộng các tuỳ chọn kiểm soát dành cho phụ huynh, cả với các profile chung lẫn profile dành riêng cho trẻ em của Netflix. Tính năng đáng chú ý nhất là Netflix sẽ cho phép bố mẹ loại bỏ hoàn toàn một bộ phim hoặc chương trình truyền hình cụ thể nào đó khỏi danh sách những nội dung mà con me mình có thể xem. Có thể so sánh đây giống như một bộ lọc tìm kiếm. Chẳng hạn, nếu phụ huynh cho rằng một tựa phim nào đó, chẳng hạn như Ma trận (The Matrix) là không phù hợp với người dùng là trẻ em trong nhà, tựa phim này sẽ không xuất hiện ở bất cứ vị trí nào (gợi ý, kết quả tìm kiếm, v.v…) của profile đó. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể giới hạn việc xem phim của con cái dựa trên tiêu chí phân loại độ tuổi của bộ phim. Chẳng hạn, nếu bố mẹ chỉ muốn cho các con mình xem các bộ phim được gán nhãn "G" (dành cho mọi lứa tuổi), công cụ mới của Netflix sẽ cho phép làm điều đó.

Ngoài ra, các tính năng khác liên quan đến việc kiểm soát dành cho phụ huynh bao gồm: cho phép đặt mật khẩu dạng mã PIN để khoá các profile lại, cho phép bố mẹ theo dõi lịch sử xem phim của con cái, vô hiệu hoá tính năng tự động phát đối với các chương trình truyền hình nếu bố mẹ muốn giới hạn thời gian xem phim của con.

Netflix cho phép đặt mã PIN cho profile, bố mẹ có thể

"Những sự lựa chọn, kèm theo sự kiểm soát, luôn là vấn đề quan trọng đối với các thành viên trên nền tảng của chúng tôi, đặc biệt là các bậc phụ huynh," Michelle Parsons, quản lý sản phẩm dành cho trẻ em tạ Netflix, viết trong một bài blog. "Chúng tôi hy vọng rằng những biện pháp kiểm soát bổ sung này sẽ giúp phụ huynh đảm bảo rằng họ có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp dành cho gia đình của mình."

Netflix là một trong những nhà cung cấp nội dung giải trí dành cho trẻ em lớn nhất trên thế giới. Khoảng 60% số người đăng ký thuê bao của Netflix theo dõi các nội dung thân thiện với gia đình và trẻ em, theo Melissa Cobb, Trường bộ phận hoạt hoạ của Netflix trả lời phỏng vấn trang tin The New York Times vào năm 2019. Dịch vụ stream phim trực tuyến này cũng đang đầu tư để phát triển các show truyền hình dành cho trẻ em nhiều hơn, bên cạnh việc xin giấy phép để trình chiếu những series hay nhất từ các nhà phân phối nội dung khác như Nickelodeon. Với sự xuất hiện và cạnh tranh của đối thủ Disney Plus, Amazon Prime Video, và thậm chí là cả Apple TV Plus, việc đảm bảo trẻ em có nội dung thú vị để xem và cho phép phụ huynh kiểm soát con em mình có thể xem những tựa phim nào, là rất quan trọng.

Tất cả các công cụ kiểm soát mới nói trên đều đã có thể sử dụng ngay từ bây giờ. Người dùng có thể tìm các thiết lập này trong phần Cài đặt ở cả phiên bản Netflix dành cho máy tính desktop và các thiết bị di động.

Quang Huy

Chủ đề khác