VnReview
Hà Nội

Google miễn phí ứng dụng hội họp online Hangouts Meet đến hết tháng 9/2020

Google sẽ miễn phí cho tất cả mọi người dùng tất cả các tính năng cao cấp có trả phí của ứng dụng hội họp trực tuyến Hangouts Meet cho tới hết 30/9 năm nay, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và trường học chịu tác động của đại dịch viêm phổi Covid-19.

Hồi đầu tháng 3, Google cho biết sẽ miễn phí các tính năng cao cấp của Hangouts Meet cho tới hết ngày 1/7. Đến thứ 3 vừa qua, thời hạn này đã được kéo dài tới ngày 30/9. Gói dịch vụ G Suite dành cho các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp hiện đã có hơn 6 triệu doanh nghiệp đăng ký trả phí tính tới tháng 3/2020, tăng so với con số 5 triệu hồi tháng 2/2019, theo số liệu được Google công bố.

Google miễn phí các tính năng trả phí của ứng dụng hội họp online Hangouts Meet đến hết tháng 9/2020

Trong một bài blog mới đăng tải gần đây, Google cho biết "Trong bối cảnh ngày càng nhiều người lao động, giảng viên và sinh viên làm việc và học tập tại nhà khi dịch bệnh Covid-19 đang lây lan rộng, chúng tôi muốn góp một phần của mình để giúp họ luôn kết nối và làm việc có hiệu quả."

Hangouts là một ứng dụng nằm trong gói các phần mềm công việc/hiệu suất G Suite, bên cạnh Google Docs và Sheet cùng nhiều ứng dụng khác. Hangouts cũng có một phiên bản dành riêng cho giáo dục và một phiên bản dành cho các doanh nghiệp lớn với tên gọi Hangouts Meet, nằm trong phiên bản Enterprises của G Suite. Đây cũng chính là phiên bản đang được Google miễn phí cho tới hết tháng 9.

Các tính năng cao cấp đang được miễn phí bao gồm: tối đa 250 người tham gia vào một cuộc họp, truyền hình trực tiếp (live stream) đến tối đa 100.000 người theo dõi trong doanh nghiệp và tính năng cho phép ghi lại cuộc họp và lưu vào Google Drive.

Google miễn phí các tính năng trả phí của ứng dụng hội họp online Hangouts Meet đến hết tháng 9/2020

Động thái của Google xuất hiện sau khi Zoom, đối thủ của Hangout Meets, quyết định loại bỏ giới hạn thời gian hội họp trong phiên bản miễn phí của ứng dụng này đối với người dùng tại Trung Quốc, và miễn phí toàn bộ sản phẩm của họ cho các trường học.

Trong bối cảnh đại dịch do virus corona chủng mới gây ra tiếp tục có các diễn biến phức tạp, nhiều trường học và cơ quan phải đóng cửa. Các công cụ như Google Hangouts, Microsoft Teams, Zoom và WebEx đang được sử dụng ngày càng nhiều để giúp các lớp học có thể được tiến hành từ xa dành cho học sinh, sinh viên ở mọi lứa tuổi, mọi cấp học. Riêng ứng dụng Zoom đã chứng kiến bước nhảy vọt đáng kinh ngạc về số lượng người sử dụng, bất chấp việc ngày càng nhiều lỗ hổng về bảo mật và quyền riêng tư của dịch vụ này được phơi bày. Số người sử dụng Zoom hàng ngày đã tăng từ 10 triệu vào tháng 12/2019 lên 200 triệu vào cuối tháng 3/2020.

"Chúng tôi cam kết hỗ trợ người dùng và khách hàng của mình trong khoảng thời gian khó khăn này, và sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hạ tầng để hỗ trợ thêm nhu cầu sử dụng Hangouts Meet lớn hơn, đảm bảo mọi người có thể truy cập dễ dàng, ổn định vào dịch vụ trong thời điểm này," Google tuyên bố trong một bài blog hồi tháng 3 vừa qua.

Quang Huy

Link bài gốc: https://www.businessinsider.com/google-hangouts-video-conferencing-free-coronavirus-zoom-2020-3?utm_medium=social&utm_campaign=sf-bi-main&utm_source=facebook.com&fbclid=IwAR150czUqjJNTesGNIZNWM5Gg1UiVd-MpZctzL4aqDzZwDISvucMQbs5TVY

Chủ đề khác