VnReview
Hà Nội

Sharp kiện Oppo, muốn cấm bán điện thoại ở Đài Loan

Cuộc chiến pháp lý giữa Sharp và Oppo đang tiếp tục leo thang.

Sau khi nộp đơn kiện lên tòa án ở Đức và Nhật Bản, Sharp tiếp tục mở rộng phạm vi tấn công của mình với quốc gia tiếp theo là Đài Loan. Theo truyền thông địa phương, đơn kiện của Sharp yêu cầu cấm bán các smartphone Oppo thuộc diện vi phạm bằng sáng chế đang được nhập khẩu tại đây.

Vào ngày 1/4, Sharp đã gửi đơn kiện vi phạm bằng sáng chế lên tòa án ở Đài Loan, cáo buộc Oppo vi phạm sở hữu trí tuệ. Đơn kiện nói smartphone Oppo đã vi phạm một bằng sáng chế của Sharp, liên quan tới công nghệ truyền thông không dây LTE.

Sharp đang tấn công Oppo mặt trận pháp lý tại nhiều quốc gia;

Trong thông cáo báo chí của mình Sharp tuyên bố đã có hơn 6.000 bằng sáng chế tiêu chuẩn về công nghệ truyền thông không dây, đăng ký tại hơn 50 quốc gia (hoặc khu vực) trên toàn thế giới. Trước Đài Loan, Oppo đã bị Sharp kiện tại Đức ngày 6/3, tại Nhật ngày 6 và 9 tháng Ba.

Sharp nói danh mục bằng sáng chế của họ là một trong những nguồn lực quý giá để vận hành và phát triển hoạt động kinh doanh. Do vậy, bất kỳ hành động cần thiết nào để bảo vệ kho sở trí tuệ này cũng sẽ được tính đến, cả cả động thái pháp lý cao nhất.

Ambitious Man

Chủ đề khác