VnReview
Hà Nội

Huawei đã thua lỗ ít nhất 60 triệu USD với smartphone gập Mate XS

Huawei đã ra mắt chiếc điện thoại gập Mate X của mình tại MWC 2019, và đến tháng 2 năm nay, họ tiếp tục tung ra Mate XS. Thực tế, chiếc Mate XS được bán ra rộng rãi hơn so với người đàn anh trước đó, thế nhưng, Huawei lại tiết lộ rằng, họ vẫn đang thua lỗ nặng nề đối với thiết bị này.

Huawei đã thua lỗ ít nhất 60 triệu USD đối với chiếc smartphone gập Mate XS

CEO của tập đoàn tiêu dùng Huawei, Richard Yu, xác nhận với truyền thông Trung Quốc, mặc dù Mate XS có giá bán lẻ 16.999 NDT (tương đương 57 triệu đồng), thế nhưng, công ty vẫn đang chịu lỗ khoảng 60 – 70 triệu USD. Trước đó, Huawei từng tuyên bố rằng nhu cầu về Mate XS đang tăng cao, thế nên, nhiều khả năng, gã khổng lồ công nghệ đến từ Trung Quốc này đang chấp nhận mức thua lỗ nhằm thúc đẩy những thiết bị gập trở nên phổ biến.

"Sau khi chi phí màn hình gập được giảm xuống, nó sẽ có thể kiếm được lợi nhuận", vị CEO này tiết lộ.

Điều này dấy lên một thắc mắc: Liệu Mate XS cần có giá bao nhiêu thì Huawei mới có thể đạt được lợi nhuận ngay sau khi bán ra? Dẫu vậy, chắc chắn một điều rằng, linh kiện của những chiếc điện thoại gập sẽ giảm theo thời gian, khi việc sản xuất và phát triển chín muồi.

Thực tế, vị giám đốc điều hành này của Huawei trước đó từng tuyên bố rằng họ sẽ mất khoảng 2 năm để đưa giá của những chiếc điện thoại gập xuống tương đương với các chiếc smartphone truyền thống. Thời điểm đó, Yu cũng xác nhận rằng họ sẽ thua lỗ đối với những chiếc điện thoại gập. Và giờ đây, chúng ta đã biết chính xác Huawei đã thua lỗ bao nhiêu đối với loại thiết bị này. ;

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác