VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ hỗ trợ Edge trên Windows 7 đến tháng 7/2021

Trong một bài đăng mới trên Microsoft Docs, công ty có trụ sở tại Redmond đã công bố thời hạn mà mình sẽ hỗ trợ cho Microsoft Edge đối với những hệ điều hành khác nhau.

Microsoft sẽ hỗ trợ Edge trên Windows 7 đến tháng 7/2021

Windows 7 và Windows Server 2008 R2 vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ cập nhật những phiên bản Microsoft Edge mới đến ngày 15/07/2021. Dẫu vậy, các phiên bản Windows 10 1507, 1511, 1607 và 1703 lại không nằm trong danh sách này. Phiên bản Windows 10 LTSC và 1709 trở lên cũng như Windows Server từ 2012 cùng Windows 8.1 đều nằm trong danh sách hệ điều hành được hỗ trợ.

Dĩ nhiên, Microsoft cũng khuyến khích bạn chuyển sang những hệ điều hành mới hiện tại với lý do bảo mật.

Không quá khó hiểu khi Microsoft thực hiện điều tương tự như chính Windows 10 với Edge: dần dần loại bỏ các phiên bản cũ ra khỏi danh sách hệ điều hành hỗ trợ để đảm bảo người dùng luôn được cập nhật. Tất nhiên, đó không phải là một điều tồi tệ và nó sẽ giúp cho Microsoft tiết kiệm được thời gian cũng như nhân lực nhằm tập trung hơn vào những thứ tốt hơn.

Đối với macOS, Microsoft sẽ hỗ trợ Edge cho phiên bản từ macOS Sierra 10.12 trở lên. Trong khi đó, đối với 2 nền tảng di động iOS và Android, họ lại phóng khoáng hơn khi hỗ trợ từ iOS 11.0 cũng như Android 4.4 trở lên. Đáng tiếc là họ lại hỗ trợ cho những chiếc laptop sử dụng nền tảng Chromebook. Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn tại đây.

Gần đây, một cáo cáo từ Netmarketshare cho thấy Microsoft Edge đã đánh bại Mozilla Firefox và trở thành trình duyệt lớn thứ 2 trên thế giới. Đây rõ ràng là một tin vui đối với Microsoft sau khi từ bỏ EdgeHTML của mình để chuyển sang nền tảng Chromium.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác