VnReview
Hà Nội

Đối tác của Apple tham gia vào cuộc chiến chống Covid-19

Flex, đơn vị sản xuất máy tính cho Apple đang lắp ráp hàng nghìn máy thở phục vụ nhu cầu gia tăng của thiết bị này giữa đại dịch Covid-19.

Theo Bloomberg, công ty có trụ sở tại San Jose, California sẽ sản xuất từ 25.000-30.000 máy thở mỗi tháng, bằng với sản lượng hàng năm của ngành công nghiệp này.;

Virus ảnh hưởng đến hệ hô hấp dẫn tới tình trạng thiếu máy thở khi các bệnh viện đang vật lộn để cứu sống hàng nghìn người. Tuần trước, Thống đốc bang New York và New Jersey đã ra lệnh cho những cơ sở y tế có máy thở phân phối chúng tới các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19.

Flex tạo ra 2 tỷ USD doanh thu hàng năm bằng việc chế tạo thiết bị cho các công ty khác. Tuy nhiên, họ chưa sản xuất máy thở bao giờ. Dù vậy, đại diện Flex cho biết công ty vẫn có thể đáp ứng tốt.  

Việc chế tạo máy thở bị chậm lại do sự hạn chế về hệ thống ống kiểm soát luồng khí vào và ra khỏi bệnh nhân. Chúng được làm bởi các công ty nhỏ độc quyền, điều đó gây khó khăn cho việc sản xuất số lượng lớn máy thở trong thời gian ngắn.

Hiện tại, Flex đang nghiên cứu sử dụng kỹ thuật in 3D để tạo ra các ống, van này. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng yêu cầu các công ty khác, bao gồm đối thủ của Flex sản xuất máy thở. Tuy nhiên theo John Carlson, trưởng bộ phận giải pháp y tế tại Flex, những công ty đó sẽ phải "vật lộn" vì không có kinh nghiệm chế tạo các thiết bị này cũng như mất thời gian khôi phục nhiều nhà máy của họ.

Lương Sơn

Chủ đề khác