VnReview
Hà Nội

TSMC bắt đầu sản xuất chip 5nm cho iPhone 12

Theo thông tin mới nhất từ Nhật báo kinh tế Đài Loan, Apple đang thỏa thuận đặt hàng chip xử lý 5nm của TSMC, dự kiến sẽ là A14 Bionic được trang bị trên iPhone 12.

Vào giữa tháng 3, nhà sản xuất chip bán dẫn Đài Loan TSMC tuyên bố công nghệ xử lý 5nm của hãng đã sẵn sàng đi vào sản xuất hàng loạt và bắt đầu hoạt động từ quý 2/2020. Hiện TSMC đang rất lạc quan về sự thành công của hai dây chuyền 5nm và 7nm.

Theo Gizmochina, việc sản xuất vi xử lý 5nm của Apple sẽ gặp không ít khó khăn và hạn chế nếu gã khổng lồ công nghệ Mỹ không trì hoãn ra mắt iPhone 12 vào tháng 9 tới. Vì thế, việc Apple đặt hàng TSMC ngay lúc này được xem là bước đi cấp bách nhằm đáp ứng đủ lượng iPhone 12 bán ra trong nửa cuối năm.

Dự kiến, TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip A14 ngay trong tháng 4. Nói cách khác, kế hoạch của Apple đang diễn ra theo đúng tiến độ và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố nào khác, ngay cả trở ngại lớn nhất là dịch Covid-19.

Trong quá khứ, TSMC đã là nhà cung cấp chipset chính cho Apple kể từ năm 2016. Giờ đây, vi xử lý mới nhất của Apple được mệnh danh là một trong những nền tảng di động mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Thậm chí, còn có một số báo cáo cho rằng Apple A14 Bionic là vi xử lý đầu tiên vượt tốc độ 3GHz.

Thái Âu

Chủ đề khác