VnReview
Hà Nội

Apple sẽ thiết kế lại iPhone 12 với các cạnh phẳng và tai thỏ nhỏ hơn

Mới đây, Bloomberg đã tiết lộ chi tiết lộ trình sản phẩm của Apple trong năm 2020, trong đó bao gồm 4 chiếc iPhone mới được đồn đại trong nhiều tháng qua.

Apple sẽ thiết kế lại những chiếc iPhone trong năm nay với các cạnh phẳng và tai thỏ nhỏ hơn

Năm ngoái, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, Apple sẽ thiết kế lại bộ khung của iPhone Pro với những góc cạnh phẳng, tương tự như iPad Pro hiện tại. Kuo tiết lộ, kính màn hình vẫn sẽ hơi cong, trong khi Bloomberg lại xác nhận rằng nó sẽ phẳng.

Bloomberg cho biết rằng sẽ có 2 mẫu iPhone Pro có 3 camera nằm ở mặt sau và được trang bị hệ thống quét 3D LIDAR mới từ iPad Pro. Dẫu vậy, vẫn chưa rõ nó sẽ thay thế một trong 3 camera hiện có trên iPhone 11 Pro hay không. Bên cạnh đó, cũng chưa rõ liệu Apple có thiết kế lại khu vực hình vuông cho cụm camera kép nằm ở mặt lưng của 2 chiếc máy thấp cấp còn lại, vốn sẽ thay thế iPhone 11, hay không.

Nguồn tin xác nhận iPhone Pro phiên bản to nhất sẽ có màn hình "lớn hơn một chút" so với tấm nền 6,5 inch có trên iPhone 11 Pro Max và kích thước của phần tai thỏ Face ID sẽ được giảm đi. Hồi năm ngoái, Kuo cũng dự đoán rằng những mẫu Pro sẽ có 2 kích cỡ màn hình, bao gồm 5,4 inch và 6,7 inch.

Theo thông tin từ Bloomberg hồi tháng 8, một chiếc loa HomePod nhỏ hơn và rẻ hơn sẽ xuất hiện trong đầu năm nay. Mẫu loa thông minh mới này dự kiến sẽ có thiết kế tương tự HomePod hiện tại nhưng kích thước sẽ chỉ còn 1 nửa. Theo dự kiến, Apple sẽ phát hành nó vào quý 2.

Cuối cùng, Bloomberg cũng cho hay, MacBook Pro, Apple TV, iMac và iPad cấp thấp cũng sẽ được cập nhật trong năm nay, dù không tiết lộ thêm bất cứ thông tin gì. Kuo cũng đã từng dựa đoán Apple sẽ tung ra một chiếc MacBook Pro 14 inch sử dụng bàn phím switch cắt kéo.

Apple sẽ không trì hoãn việc công bố các sản phẩm mới, dẫu đại dịch coronavirus COVID-19 vẫn đang hoành hành. Tuy nhiên, những mẫu iPhone mới có thể sẽ được lên kệ trễ hơn 1 vài tuần so với bình thường. Các kỹ sư của Apple đã đến Trung Quốc để hoàn thiện tất cả các công việc trong tháng sau trước khi đi vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác