VnReview
Hà Nội

Trung Quốc khôi phục sản xuất các lô hàng iPhone

Các lô hàng iPhone của Apple từ Trung Quốc đã được phục hồi vào hồi tháng 3 khi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này khởi động lại ngành công nghiệp sản xuất sau sự gián đoạn gây ra bởi sự bùng phát của virus corona chủng mới.

Các lô hàng iPhone từ Trung Quốc được khôi phục vì đã có thể sản xuất lại

Theo tính toán của Bloomberg dựa trên dữ liệu hàng tháng từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, các lô hàng iPhone của Apple đã tăng 19% trong tháng 3 so với cùng kỳ trước đó, đạt con số 2,5 triệu thiết bị. Phần thị trường smartphone còn lại, bao gồm các thiết bị Android, đã giảm 22% xuống còn 21 triệu thiết bị.

Tháng 2 năm nay là khoảng thời gian bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi chính phủ đã thực hiện biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus. Điều này khiến cho các lô hàng iPhone sụt giảm 60% so với cùng kỳ năm trước, khi các nhà máy vẫn đóng cửa trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Các nhà máy lắp ráp của Apple tại Trung Quốc, chủ yếu là từ Hon Hai Precision Industry (hay còn được gọi là Foxconn), đã hoạt động trở lại trong cùng tháng đó và tháng 3. Theo trang web của chính quyền địa phương, tính đến cuối tháng 3, đã có hơn 200.000 công nhân đã quay trở lại dây chuyền sản xuất tại khu phức hợp cực lớn ở Trịnh Châu, hay còn được gọi là "Thành phố iPhone". Nhà máy này đã vận chuyển gần 300.000 chiếc iPhone mỗi ngày, sản lượng này ngang ngửa với công suất của nó có thể đạt được khi chưa bùng phát dịch COVID-19.

Theo nhiều thông tin rò rỉ, Apple sẽ thiết kế lại những chiếc iPhone cao cấp của mình. Cụ thể, họ sẽ tung ra 4 mẫu iPhone mới, mượn thiết kế cạnh phẳng từ những chiếc iPad Pro mới và có kết nối 5G. Ngoài ra, nguồn tin cũng xác nhận Apple sẽ tung ra thêm 2 phụ kiện quan trọng mới. Dẫu vậy, một số chiếc iPhone mới có thể được bán ra trễ hơn một vài tuần so với thông thường do sự gián đoạn gây ra bởi đại dịch coronavirus COVID-19.

Minh Hùng theo Bloomberg

Chủ đề khác