VnReview
Hà Nội

Qualcomm đáp trả sau khi bị MediaTek tố "hack" điểm benchmark

Qualcomm phản đối ý kiến của MediaTek nói bóng gió rằng họ cũng gian lận điểm benchmark chip xử lý trên smartphone.

MediaTek "cầm đầu" đường dây gian lận điểm benchmark

MediaTek gian lận điểm hiệu năng becnhmark

Khi bị tạp chí Anandtech "vạch trần" thủ đoạn gian lận điểm benchmark hồi tuần trước, MediaTek còn lôi cả đối thủ Qualcomm vào bài viết khi cho rằng một "đối thủ lớn" cũng làm điều tương tự.

Trong thử nghiệm của Anandtech, chip xử lý của MediaTek có một chế độ hiệu năng cao chỉ kích hoạt khi chạy ứng dụng benchmark. Khi đó, chế độ này sẽ "ép" chip xử lý và chip nhớ chạy ở tốc độ cao hơn để tăng điểm số.

Sau sự việc, MediaTek đã lên tiếng giải thích như sau: "Chúng tôi luôn tuân theo các tiêu chuẩn công nghiệp và tự tin rằng các bài kiểm tra điểm chuẩn thể hiện chính xác sức mạnh của chip xử lý. Chúng tôi cam đoan cung cấp cho các nhà sản xuất những vi xử lý chất lượng. Nhưng sau cùng, họ vẫn là người toàn quyền linh hoạt cấu hình của các vi xử lý sao cho phù hợp".

Điều đó có nghĩa việc kích hoạt chế độ hiệu năng cao để tăng điểm benchmark là bình thường. Cuối bài viết, MediaTek khẳng định một "đối thủ lớn" cũng đang làm điều tương tự. Nhiều suy đoán cho rằng đó chính là Qualcomm.

Sau một thời gian im lặng, đến nay Qualcomm đã lên tiếng phản hồi tuyên bố từ MediaTek. Theo đó, nhà sản xuất chip đến từ Mỹ khẳng định không cài đặt bất cứ chế độ gì nhằm tăng hiệu năng chip khi bật ứng dụng benchmark.

"Những hành động đó được xem là gian lận bởi nó đi ngược lại mục đích của benchmark, đó là phản ánh trải nghiệm sử dụng hàng ngày", đại diện Qualcomm chia sẻ với Android Authority.

Tất nhiên, MediaTek có thể đang nhắc đến Huawei hay Samsung chứ không phải Qualcomm. Tuy nhiên 2 cái tên trên đa số làm chip xử lý cho smartphone của riêng họ, còn Qualcomm mới là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của MediaTek ở mọi phân khúc.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác