VnReview
Hà Nội

PUBG Mobile là tựa game có doanh thu cao nhất toàn cầu trong bối cảnh khủng hoảng Covid-19

PlayerUnknown's Battlegrounds Mobile, hay còn được biết đến với tên gọi PUBG Mobile đã ghi nhận mức doanh thu tăng gấp ba lần trong tháng vừa qua và trở thành tựa game di động có doanh thu cao nhất toàn cầu.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower, PUBG Mobile và phiên bản nội địa Trung Quốc, Peacekeeper Elite đã thu về tổng doanh thu 232 triệu USD vào tháng 3, đứng đầu bảng xếp hạng trò chơi di động có doanh thu cao nhất toàn cầu.

Tất cả là nhờ lượng người chơi đông đảo chuyển sang giải trí trực tuyến trong bối cảnh khủng hoảng sức khỏe toàn cầu. Được biết, phiên bản Trung Quốc đóng góp tới 61% doanh thu, trong khi tại Mỹ chỉ chiếm 11% trên tổng số.

Tháng Ba là tháng thứ hai liên tiếp Tencent nhận về mức doanh thu kỷ lục mà tựa game sinh tồn này mang lại. Việc PUBG Mobile ghi nhận doanh số tăng cao diễn ra trong thời điểm kỷ niệm hai năm ra thị trường và đại dịch Covid-19 hoành hành.

Tháng 5/2019, phiên bản Trung Quốc Peacekeeper Elite ra đời như một phiên bản "ái quốc" sau khi Tencent được chính phủ nước này chấp thuận mở cửa kiếm tiền từ tựa game. Ngoài ra, không chỉ PUBG Mobile, một bom tấn khác của Tencent là Honor of Kings (Vương Giả Vinh Diệu) cũng được xếp hạng hai trong số những tựa game có doanh thu cao nhất toàn cầu. Cụ thể, HoK và phiên bản quốc tế đã thu về 112 triệu đô la Mỹ, với 93% trên tổng số doanh thu xuất phát từ thị trường Trung Quốc.

Sau tất cả những hậu quả mà đại dịch Covid-19 gây ra, các công ty giải trí và kinh doanh game online như Tencent đã thu về cho mình hàng tá lợi ích. Số lượt tải trò chơi trên các thiết bị di động toàn cầu đã tăng 39% so với tháng Hai, với phần lớn lợi nhuận đến từ Trung Quốc.

Trong khi đó, trước khi đại dịch nổ ra, PUBG Mobile đã trở thành một cú hit toàn cầu khi vượt qua mức doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2019, bao gồm cả doanh thu từ Peacekeeper Elite gộp lại. Được biết, đây là tựa game Trung Quốc thành công nhất ở thị trường quốc tế với mức doanh thu thu được là 776 triệu USD trong năm 2019.

Thái Âu theo SCMP

Chủ đề khác