VnReview
Hà Nội

Doanh số iPhone ở Trung Quốc khởi sắc với 2,5 triệu máy được bán trong tháng 3

Mặc dù là một trong số ít các nhà sản xuất smartphone ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19, doanh số iPhone của Apple tại thị trường Trung Quốc đã giảm 61% trong tháng 2 so với cùng kỳ năm trước.

Ước tính trong tháng 2, Apple chỉ bán được 494.000 chiếc iPhone. Nhưng mới đây, theo dữ liệu từ Học viện Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, doanh số iPhone bán ra trong tháng 3 đã dần khởi sắc.

Cụ thể, Apple đã bán được 2,5 triệu chiếc iPhone trong tháng tháng 3. Đây được xem là tín hiệu hồi phục sau những chuỗi ngày tồi tệ nhất tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Tổng cộng có 21 triệu chiếc điện thoại được xuất xưởng tại Trung Quốc vào tháng 3, sau khi các nhà bán lẻ trong nước hoạt động bình thường trở lại kể từ đợt suy thoái kinh tế hai tháng đầu năm 2020.

Trong những tháng đầu năm, doanh số smartphone toàn cầu đạt mức thấp nhất trong 10 năm trở lại đây, nguyên nhân là do sự thiếu ổn định tài chính mà đại dịch Covid-19 mang đến cho người tiêu dùng. Và khi một số nhà mạng 5G đang chờ đợi xem liệu Apple có quyết định hoãn ra mắt iPhone 12 mới hay không, thì đối tác sản xuất lớn nhất của Apple là Foxconn đã quay trở lại guồng làm việc và bắt tay vào sản xuất theo kế hoạch dự kiến.

Vượt qua những tháng ngày khó khăn, CEO Tim Cook đã lên tiếng ủng hộ và công nhận những nỗ lực của Trung Quốc, cho rằng nước này đã thể hiện "tinh thần và khả năng phục hồi đáng ngưỡng mộ".;Ngoài ra, Apple còn quyên góp hơn 7 triệu USD cho Quỹ Xóa đói giảm nghèo Trung Quốc, được dùng để hỗ trợ cho các hoạt động chữa trị tại sáu bệnh viện thuộc tỉnh Hồ Bắc, nơi ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên.

Tuần trước, Apple đã gửi đi một thông báo, yêu cầu các nhân viên có bất kỳ câu hỏi nào về virus corona thì ghi lại và gửi về cho Tim Cook. Ông sẽ trả lời hết toàn bộ trong một cuộc họp nội bộ trực tuyến. Nhiều khả năng, Tim Cook sẽ cho nhân viên biết những kế hoạch sắp tới của Apple cùng định hướng hoạt động trong tương lai, nên có thể tin tức về việc iPhone 5G có bị trì hoãn hay không sẽ được rò rỉ.

Thái Âu

Chủ đề khác