VnReview
Hà Nội

Sony xem xét sản xuất máy thở chống COVID-19

Trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng khiến trang thiết bị y tế thiếu hụt, nhiều công ty ngoài ngành đã tham gia vào chiến dịch lắp ráp máy thở, bổ sung cho tiền tuyến chống dịch. Sony có thể là cái tên tiếp theo.

Tập đoàn Nhật Bản đang cân nhắc tham gia sản xuất máy thở bằng cách hợp tác với các công ty khác. Hãng dự định hợp tác với một công ty Nhật Bản khác, có khả năng thiết kế và phát triển máy thở đáp ứng các tiêu chuẩn. Còn phía Sony sẽ đảm nhận việc sản xuất, lắp ráp và giám sát chất lượng sản phẩm. Với năng lực của mình, Sony có thể sản xuất khoảng 1.000 đến 2.000 máy sớm nhất trong ba tháng tới.

Máy phân tích tế bào của Sony (ảnh: CGUST)

Bộ Y tế Nhật Bản đã ra lời kêu gọi các doanh nghiệp trong nước, không phân chia lĩnh vực kinh doanh, cùng tham gia hợp tác sản xuất máy thở. Nguồn cung sản phẩm này đang thiếu hụt trên toàn cầu, nhiều quốc gia rơi vào cảnh tranh giành từng chiếc để cứu người bệnh. Sony được cho là muốn sử dụng những bí quyết trong mảng kinh doanh thiết bị y tế để hỗ trợ chiến dịch này.

Theo Nikkei, họ có nhà máy tại thành phố Kosai, tỉnh Shizuoka của Nhật Bản. Nơi đây đang sản xuất các máy móc y tế của Sony. Còn tại thị trấn Koda của tỉnh Aichi, sản xuất ống kính và camera kỹ thuật số. Cả hai đều có thể được huy động để phục vụ cho việc sản xuất máy thở, hỗ trợ công tác chữa bệnh COVID-19.

Sony có thể là cái tên tiếp theo tham gia vào cuộc đua sản xuất máy thở (ảnh: CNN)

Về mặt hồ sơ kinh nghiệm, Sony gia nhập vào ngành kinh doanh y tế từ năm 2012 sau khi thành lập liên doanh với Olympus. Hãng sử dụng các bí quyết công nghệ điện tử tích lũy qua hàng chục năm, như camera, ống kính, màn hình,... để phát triển các sản phẩm phục vụ ngành y tế. Nổi bật gồm có kính hiển vi nội soi và giải phẫu dùng trong phẫu thuật, máy phân tích tế bào, màn hình,... Chúng đều có thể hỗ trợ cho sản xuất máy thở.

Ambitious Man

Chủ đề khác