VnReview
Hà Nội

Samsung có kế hoạch phát triển Exynos tùy biến cho flagship năm 2022

Đội phát triển CPU tùy biến đã bị Samsung cho giải tán, nhằm tái cơ cấu lại bộ máy. Tuy nhiên, phát hiện mới đây của Android Authority cho thấy họ đã có những kế hoạch rất sớm, chuẩn bị cho flagship năm 2022.

Trang công nghệ phát hiện trên mạng xã hội việc làm Linkedln một số hồ sơ, cho thấy Samsung đang làm việc dở dang với hai dự án tùy biến CPU cho chipset Exynos. Cả bốn hồ sơ đều bỏ dở ở Mongoose M6, ban đầu được sắp xếp để triển khai cho thế hệ Galaxy S năm 2021.

Một hồ sơ còn nhắc đến cái tên Mongoose M7, có thể là dự án bí mật chuẩn bị cho flagship Galaxy S năm 2022, thế hệ CPU tùy biến thứ 7 của chipset Exynos. Hiện tại, Galaxy S20 đang dùng Exynos 990 có lõi tùy biến Mongoose M5. Mẫu Galaxy S7 năm 2016 là lần đầu tiên flagship Samsung dùng nhân tùy biến - Mongoose M1.

Như vậy, Android Authority đưa ra dự đoán rằng các nhân sự trong Samsung LSI đã tiến hành ít nhất hai dự án tùy biến CPU, trước khi đơn vị này bị giải tán. Không rõ Samsung có định tận dụng nốt dự án M6 vào sản phẩm thương mại hay không, hay sẽ bỏ xó nó.

Thế hệ Mongoose M5 trên Exynos 990 hiện đang là tâm điểm chỉ trích của dư luận. Nhiều bài test cho thấy Galaxy S20 bản Exynos kém xa Snapdragon, thua cả về hiệu năng, đồ họa, quản lý nhiệt và pin. Người dùng bản Exynos cũng báo cáo nhiều vấn đề về nóng máy, hao pin, bị lag khi chơi game,...

VnReview.vn đã có bài phân tích về sự kiện Samsung từ bỏ tham vọng tùy biến CPU trên Exynos, cũng như lý do khiến chipset này bị tụt hậu so với Snapdragon của Qualcomm, buộc Samsung phải tái cấu trúc danh mục đầu tư của mình. Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm tại bài viết phần 1phần 2.

Ambitious Man

Chủ đề khác