VnReview
Hà Nội

Huawei đang phát triển smartphone có màn hình cuộn

Sau khi ra mắt smartphone màn hình gập, Huawei có thể đang bắt tay phát triển một thiết kế mới: smartphone màn hình trượt.

Theo Android Authority, hình ảnh bằng sáng chế mới của Huawei được LetsGoDigital phát hiện trong cơ sở dữ liệu của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới cho thấy mẫu smartphone màn hình trượt có thể đang được Huawei phát triển.

Cụ thể, bằng sáng chế của Huawei mô tả 2 thiết bị khác nhau. Cả 2 đều có màn hình cuộn ra mặt lưng cho chế độ smartphone hoặc kéo ra để mở rộng kích thước cho chế độ tablet.

Điểm khác biệt giữa 2 bản mẫu này là trong khi Model A có màn hình gắn trực tiếp vào thân máy để trượt thì với Model B, màn hình này dường như không gắn vào thân máy nên sẽ kém bền hơn, tuy nhiên bù lại nhà sản xuất có thể tăng dung lượng pin hoặc tích hợp nhiều công nghệ khác.

Ngoài ra thì trên Model A, màn hình chỉ có khả năng trượt ra một phần thì với Model B, phần màn hình mặt lưng có thể trượt hoàn toàn ra mặt trước để tăng kích thước khi sử dụng cho chế độ tablet.

Tất nhiên, bằng sáng chế không có nghĩa rằng sản phẩm sẽ được thương mại hóa. Các nhà sản xuất thường nộp rất nhiều bằng sáng chế nhưng rất ít trong số đó trở thành sản phẩm thực tế.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác