VnReview
Hà Nội

Facebook hủy các sự kiện đông người đến hết tháng 6/2021

Facebook sẽ hủy tất cả các sự kiện trực tiếp có hơn 50 người tham dự trở lên cho đến tháng 6/2021 do lo ngại về đại dịch virus corona.

Trong bài đăng hôm qua trên trang cá nhân, CEO Mark Zuckerberg cho biết thay vào đó các sự kiện sẽ được tổ chức trực tuyến.

Zuckerberg cũng cho biết "đại đa số" nhân viên Facebook sẽ làm việc tại nhà ít nhất là đến cuối tháng tới. Công ty sẽ mở rộng chính sách không đi công tác đến ít nhất là tháng Sáu.

Facebook hủy các sự kiện đông người đến hết tháng 6/2021

"Một tỷ lệ nhỏ nhân viên quan trọng của chúng tôi không thể làm việc từ xa, như những người kiểm duyệt nội dung và các kỹ sư làm việc trên phần cứng phức tạp, có thể quay lại sớm hơn, nhưng nói chung, chúng tôi không hy vọng tất cả mọi người sẽ trở lại văn phòng trong một thời gian nữa", Zuckerberg nói.

Tính đến nay, Covid-19 đã lây nhiễm hơn 2 triệu người và giết chết ít nhất 137.000 người trên toàn thế giới.

Sự bùng phát đã ép Facebook vốn đã chịu nhiều áp lực về chống thông tin sai lệch phải căng sức đối phó với sự gia tăng chưa từng thấy do số người sử dụng gia tăng khi hàng triệu người làm việc từ xa. Zuckerberg cho biết các nhân viên cảm thấy họ không thể quay lại văn phòng vì những lý do như không có người trông trẻ trong suốt ít nhất là vào mùa hè.

"Chúng tôi đủ may mắn để có thể làm việc hiệu quả tại nhà, các kỹ sư phần mềm có thể làm điều đó", ông nói. "Tôi không biết xã hội sẽ mất bao lâu để mở cửa trở lại, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ trở thành những người cuối cùng quay lại văn phòng để đảm bảo rằng những người khác có thể trở lại làm việc trước".

Vào tháng 2/2020, Facebook đã hủy sự kiện các nhà phát triển thường niên lớn nhất F8 của hãng. Tại F8, công ty thường chia sẻ tầm nhìn trong tương lai và trêu chọc các tính năng và sản phẩm mới. Facebook cũng đã hủy một hội nghị quảng cáo lớn ở San Francisco.

Apple đã chuyển sang tổ chức trực tuyến hội nghị nhà phát triển hàng năm. Google ban đầu đã chuyển hội nghị nhà phát triển sang trực tuyến, nhưng sau đó đã hủy bỏ hoàn toàn.

Minh Hương

Chủ đề khác