VnReview
Hà Nội

Kinh doanh khó khăn, Samsung cắt giảm hơn một nửa sản lượng smartphone trong tháng Tư

Công suất giảm quá nửa do nhu cầu thị trường đi xuống, Samsung có thể bỏ lỡ mục tiêu doanh số trong năm nay vì dịch bệnh.

Hàng năm, Samsung xuất xưởng 300 triệu chiếc smartphone, tính trung bình, mỗi ngày họ cần sản xuất được 25 triệu máy để đáp ứng mục tiêu trên. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin làm trong chuỗi cung ứng cho Samsung cho biết tháng Tư vừa qua, sản lượng đã cắt giảm đáng kể xuống 10 triệu máy. Mức giảm lên đến hơn một nửa.

Samsung cắt giảm sản xuất smartphone vì dịch bệnh diễn biến phức tạp

"Vẫn còn khá nhiều hàng tồn kho từ tháng Ba còn sót lại, hơn nữa các nhà máy ở Ấn Độ và Brazil đã bị dừng hoạt động" - người này nói, giải thích rằng nhu cầu xuống thấp thì chẳng cần sản xuất quá dư làm gì. Thông thường, quý đầu tiên của năm là thời điểm mà Samsung đẩy mạnh sản xuất smartphone, hòng tích trữ hàng tồn kho cho nhiều tháng sau đó. Đến tháng Tư, hãng sẽ xem xét nhu cầu thị trường để điều chỉnh phù hợp. Quý 2 thường có sản lượng kém hơn quý đầu tiên. Tuy nhiên, do dịch bệnh bùng phát mà công suất đã bị hạ nhiều hơn mức bình thường.

Một đối tác Samsung kỳ vọng có thể đưa mọi thứ trở lại bình thường vào tháng Năm, sau khi các nhà máy của Samsung mở cửa trở lại. Tuy nhiên, có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến để đưa hoạt động sản xuất về mức bình thường. Nền kinh tế toàn cầu đang trì trệ vì dịch bệnh, cho nên có rất nhiều thách thức.

Các hãng sản xuất smartphone tin rằng doanh số quý 2 sẽ xuống thấp kỷ lục, do người dùng hạn chế chi tiêu. Trong khi các hãng nghiên cứu thị trường thì cho rằng COVID-19 sẽ khiến ngành smartphone tổn thất nặng nề, ít nhất mất hơn 10% doanh số trong năm nay. Ngay cả mạng 5G cũng không thể cải thiện tình hình.

Đối với Samsung, họ đang chứng kiến sức bán Galaxy S20 thấp kỷ lục. Kết thúc 2020, dòng flagship này có thể chỉ đạt mức tiêu thụ 20 triệu đơn vị, kém rất xa các đời flagship Galaxy S trước đây. Mục tiêu 300 triệu máy cho cả năm cũng phần nào bị lung lay, tùy thuộc vào khả năng khống chế dịch bệnh trên toàn cầu để thị trường khôi phục.

Ambitious Man

Chủ đề khác