VnReview
Hà Nội

CEO Tim Cook thừa nhận Apple có thể phải cắt giảm nhân viên do ảnh hưởng từ COVID-19

Các nhân viên của Apple cần chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất đó là bị sa thải, theo thông tin từ cuộc họp toàn công ty do CEO Tim Cook điều hành hôm thứ Năm.

Bloomberg cho hay, Apple đã phải tổ chức các cuộc họp ảo nhằm thảo luận phương hướng khắc phục những khó khăn trong đại dịch COVID-19, khiến công ty phải đóng cửa hầu như tất cả các cửa hàng bán lẻ của mình trên toàn thế giới. Tim Cook thừa nhận Apple sẽ không thể tránh khỏi những ảnh hưởng nhất định, nhưng tự tin Táo khuyết có thể sớm phục hồi trở lại.

"Nếu chúng ta vẫn tập trung làm những gì tốt nhất, nếu chúng ta vẫn tiếp tục đầu tư, quản lý kinh doanh một cách khôn ngoan và đưa ra những quyết định hợp tác, nếu chúng ta chăm sóc đội ngũ của mình, quan tâm đến công việc của họ, thì tôi chẳng thấy điều gì ngoài sự lạc quan", Cook nói với nhân viên của mình.

Cook tuyên bố Apple vẫn giữ được trạng thái tài chính tốt trong thời kỳ khủng hoảng, và sẽ tiếp tục đầu tư vào mảng nghiên cứu và phát triển công nghệ cũng như trình làng nhiều sản phẩm mới trong giai đoạn khó khăn này.

Tuy nhiên, lực lượng lao động của Apple sẽ không hoàn toàn "miễn nhiễm" với những tác động khủng khiếp của COVID-19 đến nền kinh tế. Mặc dù Cook thông báo Apple vẫn sẽ trả tiền cho số nhân viên bán lẻ trong lúc các cửa hàng tạm thời phải đóng cửa hoạt động, ông thừa nhận công ty có thể buộc phải cắt giảm nhân viên nhằm tập trung đảm bảo cho sự sống còn lâu dài.

"Tôi không thể nói với bạn rằng Apple sẽ không bị ảnh hưởng", Cook trả lời khi được hỏi về tình trạng việc làm.

CEO Apple không thể chắc chắn thời điểm các văn phòng của công ty có thể mở cửa trở lại, nhưng chắc chắn các biện pháp kiểm tra nhiệt độ và giãn cách xã hội sẽ được áp dụng khi đó. Deirdre O'Brien, Phó Chủ tịch cấp cao về bán lẻ của Apple bổ sung thêm rằng công ty sẽ tính toán đến việc sắp xếp linh hoạt nhân viên làm việc và hoàn trả những ngày nghỉ không sử dụng của họ trong phần còn lại của năm.

Đáng buồn là nó chẳng mấy ý nghĩa đối với những nhân viên sẽ bị sa thải.

Giang Vu

Chủ đề khác