VnReview
Hà Nội

Người quan trọng cuối cùng của hãng tai nghe Beats rời công ty, thay bằng người của Apple

Đây là động thái mới nhất của Apple nhằm điều chỉnh hoạt động của Beats. Đặc biệt, nó xảy ra trong bối cảnh có nhiều suy đoán công ty sẽ khai tử thương hiệu tai nghe này.

Theo trang công nghệ Cnet, Apple vừa đưa ra quyết định thay đổi lãnh đạo ở Beats Electronics, công ty sản xuất tai nghe mà họ đã mua lại năm 2014 với giá 3 tỷ USD. Chủ tịch Luke Wood sẽ ra đi, nhường lại ghế cho Oliver Schusser, một người dày dạn kinh nghiệm làm việc cho Apple. Oliver Shusser hiện đang quản lý Apple Music và mảng nội dung toàn cầu cho Apple.

Đây sẽ là tân chủ tịch của Beats Electronics (ảnh: Apple)

Điều này đồng nghĩa là bộ ba hàng đầu của Beats Electronics, gồm hai nhà sáng lập Dr. Dre và Jimm Jovine cùng với chủ tịch Luke Wood, đều đã rời khỏi công ty. Wood tuy không có mặt ở Beats từ những ngày đầu nhưng ông là người đóng vai trò quan trọng cho thành công của thương hiệu này, sau khi gia nhập năm 2011.

Việc Schusser tiếp quản Beats bên cạnh công việc kinh doanh dịch vụ âm nhạc và nội dung là một động thái cho thấy Apple sẽ có định hướng mới cho công ty này. Kể từ khi về dưới trướng Apple, Beats đã công bố 8 sản phẩm mới nhưng không còn được chú ý nhiều như khi hoạt động độc lập. Hơn nữa, nhiều ý kiến cho rằng công ty đã lãng phí thương hiệu tai nghe này.

Apple đã bỏ mặc Beats? (ảnh: The Verge)

Gần đây, Apple nhảy vào kinh doanh tai nghe như một mặt hàng thành công nhất kể từ thời kỳ của iPhone. Tuy không phải người tiên phong, Apple vẫn nhanh chóng là kẻ dẫn đầu ở hạng mục true wireless. Doanh số lên tới hàng chục triệu cặp mỗi năm và chiếm nửa thị trường này. Họ bán tai nghe dựa trên thương hiệu mình chứ không nhờ vả Beats, mà vẫn đạt thành công lớn.

Sắp tới, công ty có thể tung ra một chiếc tai nghe trùm đầu cao cấp, giá khoảng 400 USD và cạnh tranh trực tiếp với Bose, Sony, Sennheiser. Rõ ràng giá trị của những cặp tai nghe Beats đang bị che mờ dần bởi chính sản phẩm của Apple. Với lần thay đổi nhân sự này, người ta thực sự nghi ngờ có phải công ty đang muốn loại bỏ tai nghe Beats hay không.

Từng bị giới chơi tai nghe chỉ trích là "vòng đeo cổ thời trang", giờ Beats trở nên mờ nhạt bởi chính công ty mẹ (ảnh: The Verge)

Phó chủ tịch Apple đã viết trong một email với nhân viên, rằng Apple "đảm bảo giữ vững thương hiệu Beats cũng như tầm quan trọng của họ trong danh mục đầu tư âm nhạc của mình". Liệu chiến lược tương lai của Apple với Beats là gì, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Ambitious Man

Chủ đề khác