VnReview
Hà Nội

Selena Gomez kiện công ty phần mềm Trung Quốc vì đã tạo nhân vật game giống hệt cô, đòi bồi thường 10 triệu USD

Không phải bất kì ca sỹ nào cũng thấy mừng vì hình ảnh cá nhân của mình giống tới gần 100% với một nhân vật trong trò chơi điện tử.

Selena Gomez kiện một nhà sản xuất ứng dụng di động, đòi bồi thường 10 triệu USD vì ăn cắp hình ảnh của mình

Selena Gomez không phải là người thích đùa, đặc biệt là với hình ảnh của mình. Mới đây, cô đã đâm đơn kiện nhà sản xuất của ứng dụng "Clothes Forever — Styling Game" và đòi bồi thường 10 triệu USD với cáo buộc rằng ứng dụng này đã sử dụng và trục lợi từ hình ảnh của mình khi chưa nhận được sự đồng ý.

Trò chơi này nay đã bị gỡ khỏi App Store, nó giúp người hâm mộ cơ hội tự trải nghiệm công việc thiết kế thời trang cho người nổi tiếng.

Một quảng cáo của tựa game này có viết: "Bạn đã bao giờ mơ ước về việc vừa điệu đà vừa đi vòng quanh thế giới, hay giúp tạo mẫu cho người nổi tiếng và thiết kế riêng cho mình một thương hiệu thời trang chưa? Bạn sẽ có thể tương tác với những người mẫu hay những người có danh tiếng xinh đẹp nhất thế giới như; Kardashian, Gigi, Beyoncé, Taylor, và nhiều những cái tên đình đám khác sẽ ghé qua và xin bạn lời khuyên cho trang phục của họ!"

Trong game có một nhân vật với nét tương đồng đến kỳ lạ so với ảnh gốc của Grand Prairie trên bìa tạp chí Flare số ra tháng 11 năm 2015.

Đơn kiện của Gomez đã được nộp vào ngày 14/4, trong đó khẳng định rằng "việc bị cáo lạm dụng hình ảnh của Selena Gomez và những điểm tương đồng thông qua trò chơi điện từ sẽ khiến cho người chơi hiểu lầm rằng ngôi sao nhạc pop này đã xác thực chất lượng trải nghiệm trò chơi này hoặc có liên quan tới nó, và chắc chắn mục đích của hành vi này là để thu hút người dùng tham gia".

Phía nguyên đơn đã tuyên bố Selena không đồng tình với mục đích mà hình ảnh của mình được sử dụng trong trò chơi, "thứ đang dựa vào các biện pháp không đúng đắn để thu hút người dùng rút ví cho những tính năng và vật phẩm ảo trong game với giá trị lên tới 99,99 USD."

Đối tượng mà Selena Gomez đâm đơn kiện chính là Công ty công nghệ phần mềm Trung Quốc Guangzhou Feidong và MutantBox Interactive Limited, đây là những chủ sử hữu bản quyền cho trò chơi "Clothes Forever – Styling Game.".

Trung ND

Chủ đề khác