VnReview
Hà Nội

Rò rỉ thời gian ra mắt iPad Air mới có Touch ID, viền mỏng hơn và iPad giá rẻ

Apple đã công bố một chiếc iPad Air mới vào đầu năm 2019 sau nhiều năm không nâng cấp. Đây là một chiếc tablet mạnh mẽ, được định hướng để thu hẹp khoảng cách giữa dòng iPad giá rẻ và iPad Pro cao cấp. Thiết bị này được giới công nghệ đánh giá khá cao. Giờ đây, một nguồn tin ẩn danh tiết lộ rằng phiên bản nâng cấp mới đang chuẩn bị ra mắt.

iPad Air mới có Touch ID trong màn hình, viền mỏng hơn, cùng 1 chiếc iPad giá rẻ, ra mắt vào tháng 9

iPad Air 11 inch có Touch ID trong màn hình

Mới đây, YouTuber Jon Prosser vừa cho biết rằng Apple đang lên kế hoạch phát hành chiếc iPad Pro 5G, sử dụng con chip A14X Bionic thế hệ tiếp theo vào cuối năm nay, khả năng cao sẽ được ra mắt cùng với iPhone 12. Trong khi đó, anh chàng L0veToDream trên Twitter lại phủ nhận thông tin này và đính chính rằng Apple sẽ công bố chiếc iPad Air hoàn toàn mới vào tháng 9 năm nay.

Theo nguồn tin đó, chiếc iPad Air thế hệ thứ 4 này sẽ sử dụng màn hình Mini-LED, kích thước 11 inch. Nó sẽ đi kèm với thiết kế toàn màn hình cùng các viền bên ngoài đồng nhất hơn. Như vậy, chúng ta có thể dự đoán rằng nó ngoại hình khá giống với chiếc iPad Pro 11 inch hiện tại.

iPad Air mới có Touch ID trong màn hình, viền mỏng hơn, cùng 1 chiếc iPad giá rẻ, ra mắt vào tháng 9

Yếu tố khác biệt chính giữa iPad Air và iPad Pro, ngoài hệ thống camera được cập nhật và máy quét LiDAR nằm ở mặt sau, sẽ là hệ thống nhận dạng sinh trắc học của Apple. Nếu chiếc iPad Pro 2020 dựa trên công nghệ Face ID thì chiếc iPad Air mới lại sử dụng Touch ID và tích hợp nó vào bên trong màn hình.

Apple đã phát triển công nghệ này trong nhiều năm với mục tiêu tích hợp nó vào những mẫu Apple Watch cũng như iPhone trong tương lai. Nguồn tin hôm nay gợi ý "Táo khuyết" đã quyết định chọn iPad Air nhằm thử nghiệm nó trước khi triển khai rộng rãi.

Chưa có bất kỳ thông tin vào về con chip bên trong, thế nhưng, chiếc iPad Air hiện tại đang sử dụng A12 Bionic. Đó là lựa chọn mới nhất có thể khi ra mắt. Điều đó đồng nghĩa rằng chiếc tablet thế hệ tiếp theo có thể sử dụng A14 Bionic, một con chip cũng được đưa vào bên trong iPhone 12 Pro.

Chiếc iPad giá rẻ mạnh mẽ hơn cũng sắp được ra mắt

Như Bloomberg đã đưa tin, sẽ có thêm một chiếc iPad giá rẻ mới được ra mắt cùng với ipad Air. Đây sẽ là phiên bản nâng cấp thay thế cho chiếc iPad được ra mắt vào hồi tháng 9 năm ngoái. Ming-Chi Kuo cho biết, sản phẩm này cũng sẽ sử dụng màn hình Mini-LED và được nâng cấp rất nhiều về phần cứng bên trong.

iPad Air mới có Touch ID trong màn hình, viền mỏng hơn, cùng 1 chiếc iPad giá rẻ, ra mắt vào tháng 9

Theo đó, Apple dự định sẽ thay thế con chip A10 Fusion bằng SoC A12 Bionic mạnh mẽ hơn. Đây là chipset hiện được sử dụng ;trong iPad Air hiện tại cũng như iPhone XS và iPhone XR.

Liệu nguồn tin này có đáng tin không?

Thực tế, anh chàng này từng có rất nhiều thông tin rò rỉ chính xác về Apple trước đây. Anh chàng này từng dự đoán Apple ra mắt loạt iPad Pro 2020 mới cùng chiếc MacBook Air trong tuần thứ 3 của tháng 3.

Anh cũng đã đăng lên Twitter, ám chỉ đến chiếc bàn phím Magic Keyboard vài giờ trước khi được ra mắt chính thức. Các tweet khác của anh cũng đề cập đến sự chậm trễ của AirTags và iPhone SE (2020), hai điều đã được chứng minh là đúng, cũng như một số thông số kỹ thuật chính của iPhone SE và cả thời gian ra mắt.

Tuy nhiên, quan trọng hơn, hầu hết các thông tin này đều được đăng tải lên trước những nguồn tin khác. Từ sự chính xác trong quá khứ đó, chúng ta có thể tin tưởng nguồn tin này là hoàn toàn khá đáng tin cậy và chính xác.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác