VnReview
Hà Nội

Apple có thể sẽ sớm ra mắt AirPods rẻ hơn, tay cầm chơi game cùng 2 loa HomePods mới

Apple dự định sẽ phát hành hàng loạt sản phẩm vào cuối năm nay, bao gồm 4 chiếc iPhone 12, ít nhất 2 chiếc iPad mới cùng những tai nghe over-ear cao cấp.

Apple có thể sẽ sớm ra mắt AirPods rẻ hơn, tay cầm chơi game cùng 2 chiếc loa HomePods mới

Giờ đây, một nguồn tin ẩn danh có tên L0veToDream trên Twitter đã chia sẻ thêm một số thông tin về kế hoạch sắp tới của Apple.

AirPods giá rẻ sẽ "cập bến" trong tháng sau

Hôm qua, YouTuber Jon Prosser đã tiết lộ rằng Apple đã sẵn sàng công bố và giao hàng một bộ AirPods mới. Theo dự kiến, nó có thể được giới thiệu vào tháng 5, do kế hoạch tung ra vào sự kiện tháng 3 ban đầu bị hủy dỏ.

Thông tin chi tiết về sản phẩm này chưa được tiết lộ, nhưng nguồn tin ẩn danh nói trên tin rằng, AirPods mới sẽ có giá rẻ hơn. Có vẻ như, Apple sẽ sử dụng lại chiến lược tương tự như iPhone SE cho dòng sản phẩm này.

Apple có thể sẽ sớm ra mắt AirPods rẻ hơn, tay cầm chơi game cùng 2 chiếc loa HomePods mới

Nếu đúng, chúng ta có thể mong đợi một bộ AirPods có ngoại hình giống hệt phiên bản 2019 nhưng bị hạ cấp một vài thứ bên trong, chẳng hạn như pin nhỏ hơn và chất lượng âm thanh tệ hơn. Dù vậy, đây vẫn chỉ là dự đoán.

Mức giá không được đề cập, nhưng anh chàng này cho biết rằng mức giá tham khảo 129 USD cũng có thể là 1 tiềm năng. Mục đích của bộ AirPods mới này là hạ thấp ngưỡng giá và biến nó trở thành một phụ kiện cần thiết đối với khách hàng.

Về lâu về dài, điều đó sẽ giúp Apple thuận lợi hơn trong việc loại bỏ cổng Lightning trên iPhone.

Một chiếc HomePod lớn cùng một chiếc HomePod nhỏ

Chiếc HomePod ban đầu đã thất bại thảm hại nhưng Apple vẫn chưa từ bỏ thị trường loa thông minh. Nguồn tin tuyên bố, Apple đang phát triển một chiếc HomePod nhỏ, thiết bị đã được đồn đoán nhiều lần trước đây, cùng một phiên bản cập nhật cho thế hệ đầu.

Apple dự kiến sẽ hỗ trợ thêm các dịch vụ stream nhạc, chẳng hạn như Spotify, YouTube Music và Pandora. Những cải tiến đối với Siri dự kiến cũng sẽ nằm trong kế hoạch cải tổ hệ thống nhà thông minh.

Apple có thể sẽ sớm ra mắt AirPods rẻ hơn, tay cầm chơi game cùng 2 chiếc loa HomePods mới

Phiên bản HomePod nhỏ hơn sẽ được bán với giá thấp hơn nhằm cạnh tranh trực tiếp với Google và Amazon. Mặc dù vậy, Apple kỳ vọng cũng sẽ tiếp tục nhắm đến phân khúc loa cao cấp với mẫu lớn hơn.

Các thông tin trước đây cho biết rằng chúng sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm, có thể là cùng với dòng iPhone 12.

AirPower và AirPower Mini cũng sẽ "xuất đầu lộ diện"

Hồi tháng 1/2020, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã đề cập đến một đế sạc không dây có kích thước nhỏ hơn, có thể được đặt tên là AirPower Mini. Mới đây, một số thông tin đã xác nhận rằng nó có tên mã là C26 và đã được phát triển từ trước năm 2019.

Apple có thể sẽ sớm ra mắt AirPods rẻ hơn, tay cầm chơi game cùng 2 chiếc loa HomePods mới

Đế sạc này có thể sạc được một thiết bị duy nhất trong một thời điềm và sẽ cập bến vào cuối năm nay cùng với phiên bản AirPower lớn hơn. Phiên bản AirPower tiêu chuẩn sẽ có giá bán ở mức 250 USD và có thể sạc được 3 thiết bị cùng 1 lúc, bao gồm AirPods, Apple Watch hoặc iPhone.

Để tránh quá nhiệt, phiên bản tiêu chuẩn này sẽ được tích hợp con chip A11 Bionic nhằm quản lý nhiệt bên trong. Chưa biết chipset có xuất hiện bên trong phiên bản Mini hay không.

Tay cầm Apple Controller và Apple TV mới

Apple Arcade là một dịch vụ chơi game thuê bao của Apple. Nó được công bố vào hồi mùa thu năm ngoái và nhận được rất nhiều lời khen. Giờ đây, Apple muốn nhân đôi những nỗ lực của mình xung quanh dịch vụ này.

Apple có thể sẽ sớm ra mắt AirPods rẻ hơn, tay cầm chơi game cùng 2 chiếc loa HomePods mới

Vô số nguồn tin xác nhận, một phiên bản nâng cấp của Apple TV đang được phát triển, hỗ trợ phát 4K cùng con chip A14 Bionic, sẽ ra mắt vào cuối năm nay. L0veToDream cũng đồng tình với các thông tin này và tin rằng Apple sẽ tập trung mạnh mẽ vào khả năng chơi game.

Thế nên, họ cũng đang phát triển một bộ tay cầm chơi game tùy biến của riêng mình. Thông tin cụ thể vẫn chưa được công bố, nhưng nguồn tin xác nhận, Apple sẽ cung cấp một dịch vụ trọn gói, bao gồm tay cầm, Apple TV cùng thuê bao Apple Arcade, đến cho người dùng.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác