VnReview
Hà Nội

Doanh số máy chơi game tăng vọt ở Mỹ, Nintendo Switch bán chạy gấp đôi năm ngoái

Việc phải ở nhà nhiều ngày khiến dân Mỹ tìm đến các hình thức giải trí như xem phim, chơi game để "giết thời gian". Điều này vô tình kích hoạt mức tăng trưởng phần cứng hai con số trong tháng Ba, đối với máy chơi game.

Nintendo Switch là người chiến thắng đậm nhất trong mùa dịch bệnh này. Theo số liệu của NPD Group được Cnet dẫn lại, doanh số của Switch đã tăng gấp đôi so trong tháng Ba vừa qua, so với cùng kỳ năm ngoái. Động lực quan trọng chính là trò chơi Animal Crossing: New Horizons phát hành, kích thích nhu cầu mua máy.

Doanh số Nintendo Switch bùng nổ ở Mỹ trong tháng Ba (ảnh: iMore)

Hai đối thủ PS4 và Xbox One cũng được hưởng lợi lớn, doanh số tăng hơn 25% trong tháng Ba. Nhìn chung, toàn thị trường máy chơi game nhận được cú huých mạnh mẽ từ đại dịch. Tổng chi tiêu cho phần cứng tháng Ba tăng mạnh 63%, đạt 461 triệu USD, phần mềm cũng tăng 34%, phụ kiện và thẻ game tăng 12%.

Tổng doanh thu đạt 1,6 tỷ USD, tăng trưởng 36% cao nhất kể từ tháng Ba năm 2008. "Khi mà cộng đồng phải giãn cách xã hội, ở nhà thay vì ra ngoài, mọi người bắt đầu đổ vào thế giới ảo nhiều hơn bao giờ hết" - Mat Piscatella thuộc NDP Group nhận xét. Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang cho thấy những kỷ lục tăng trưởng chưa từng có trong hơn một thập kỷ qua.;

Hiện tượng cháy hàng đã xảy ra ở khắp nơi trên lãnh thổ nước Mỹ (ảnh: The Gamer)

Thực tế, Switch đang trở thành mặt hàng bị săn lùng trên toàn cầu, cháy hàng trên khắp nước Mỹ và Anh. Best Buy, GameStop, Target, Amazon đều không đủ máy để bán cho người dân Mỹ. Trong quý đầu năm 2020, Switch tạo ra doanh thu phần cứng cao kỷ lục, vượt mặt bất kỳ máy chơi game tiền nhiệm nào kể từ thời của Nintendo DS năm 2010.

Như đã nhắc đến ở trên, Animal Crossing: New Horizons là trò chơi điện tử thành công nhất trong tháng Ba vừa qua. Tựa game đứng đầu cả tháng về lượng tiêu thụ. Dựa theo số bản bán ra và doanh thu, cũng trở thành đầu game thành công thứ ba trong lịch sử của Nintendo. Xếp trên nó là hai trò chơi đình đám Super Smash Bros. Ultimate (2018) và Super Smash Bros. Brawl (2008).

Tựa game bắn súng 'Call of Duty: Modern Warfare' cũng có lượng tiêu thụ lớn (ảnh: The Sun)

Một số trò chơi điện tử khác cũng đạt thành công lớn ở Mỹ là Call of Duty: Modern Warfare ở vị trí số 2, MLB: The Show 20Resident Evil 3 lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 4. Với tình hình dịch bệnh phức tạp ở Mỹ, Nintendo, Sony và Microsoft vẫn đang trong cao điểm mua sắm, bất kể là phần cứng hay phần mềm, đều sẽ tăng trưởng mạnh.

Ambitious Man

Chủ đề khác