VnReview
Hà Nội

Apple tăng sản lượng iPhone năm nay thêm 4%

Apple đã lưu ý với một số nhà cung ứng về việc điều chỉnh kế hoạch sản xuất cho cả năm. Theo đó, hãng đặt mục tiêu sản xuất iPhone tăng nhẹ 4% lên 213 triệu sản phẩm, tính đến hết tháng Ba năm 2021.

Hãng buộc phải đóng cửa hầu hết các cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu do dịch bệnh. Tuy nhiên, công ty Mỹ lại hy vọng trong quãng thời gian này tích cực tích trữ linh kiện tồn kho chuẩn bị cho thế hệ iPhone 5G sắp tới. Tránh để bị thiếu hụt nguồn cung nếu muốn tăng công suất nhà máy, mặc dù vẫn còn đó lo ngại nhu cầu mua sắm toàn cầu giảm do dịch bệnh.

Nguồn tin của Nikkei cho hay, việc sản xuất mẫu iPhone SE và các điện thoại 5G sắp tới là 50-50. Tuy đặt ra mục tiêu cao, một giám đốc của công ty sản xuất linh kiện lại dè chừng "năng suất thực tế có thể thấp hơn từ 10% đến 20%". Do nhu cầu mua smartphone đang chậm lại, một số đối tác muốn xem xét kỹ lưỡng triển vọng sản xuất của hãng.

iPhone 5G là 'át chủ bài' quyết định thành bại năm nay của Apple (ảnh: Nikkei)

Chuỗi cung ứng của Apple phụ thuộc nặng nề vào Trung Quốc trong khi công suất tại các nhà máy lắp ráp của Foxconn và nhiều cơ sở khác đã giảm mạnh. Apple được cho là sẽ chỉ đạt doanh số 200 triệu máy trong năm nay, giảm 10% so với 220 triệu iPhone trước khi dịch bệnh bùng nổ. Quý đầu năm 2020, họ có thể không đạt được triển vọng doanh thu đã dự báo trước đó.

Vì đại dịch COVID-19 vẫn gây tác động mạnh tới châu Âu và Mỹ, cùng nhiều nước ở châu Á, một số nhà sản xuất smartphone châu Á đã hạ đơn hàng mua sắm linh kiện. Samsung, Oppo và Xiaomi đã gặp khó trong việc duy trì sản xuất tại nhiều nhà máy. Vậy nên có thể đơn đặt hàng sản xuất iPhone của Apple sẽ còn điều chỉnh tiếp trong tương lai, con số có thể thấp hơn bây giờ.

Ambitious Man

Chủ đề khác