VnReview
Hà Nội

Firefox bị chê ngốn RAM không kém Google Chrome trong bản cập nhật mới

Phiên bản cập nhật mới nhất của Firefox hay Firefox 75 đang bị một số người dùng kêu ca vì ngốn RAM hơn cả Google Chrome.

Mozilla Firefox từ lâu đã được coi là một trình duyệt thay thế cho Google Chrome, không chỉ bởi nó sử dụng ít tài nguyên hơn và có nhiều tính năng thú vị, tiện lợi hơn cho giới lập trình. Tuy nhiên có vẻ mọi thứ đã thay đổi trong bản cập nhật trình duyệt mới nhất.

Trên mạng Reddit, nhiều người dùng đang phàn nàn về việc Firefox 75 đang ngốn RAM hơn cả Google Chrome. Thậm chí theo chia sẻ, Firefox có thể khiến một số máy tính có ít RAM bị treo ngay lập tức do sử dụng gần như hết tài nguyên.

Một người dùng Reddit cho biết: "Bạn có thể không phải là người duy nhất gặp phải tình trạng này. Tôi đã từng phải trải nghiệm sự chậm chạp khi mở 2-3 tab trên Chrome. Tôi đang dùng một chiếc PC có RAM 4GB và các tác động là rất dễ nhận thấy . Nhiều người dùng bao gồm cả tôi đã báo cáo vấn đề này và hiện đang chờ đợi các nhà phát triển giải quyết vấn đề".

Dù chưa mở tab nào và tắt toàn bộ add-on nhưng Firefox đã chiếm gần 300MB dung lượng RAM

Hay như một người dùng khác chia sẻ: "Tôi cũng gặp vấn đề tương tự. Tôi đã nghĩ mình như phát điên rồi vậy. Tôi đã nghĩ trình duyệt của mình nhiễm mã độc hoặc một thứ gì đó. Tôi đã sử đụng Firefox một thời gian dài và nó chưa bao giờ chiếm nhiều bộ nhớ như vậy. Tôi hy vọng các nhà phát triển sẽ sửa lỗi này trong bản cập nhật tiếp theo vì lỗi này khá phiền phức".

Tại thời điểm này, người dùng chỉ có thể báo cáo vấn đề với Mozilla và chờ đợi các hướng dẫn giải quyết vấn đề liên quan đến RAM. Mặc dù vậy một số người cho biết, lỗi này không xảy ra với tất cả người dùng.

Theo thống kê thị phần trình duyệt trong tháng 3 của NetMarketShare, Firefox đang thụt lùi sau Microsoft Edge phiên bản Chromium, tức đứng thứ ba. Đây có lẽ là thông tin đáng buồn với Mozilla khi trình duyệt này đã từng có thời gian dài đứng vị trí thứ hai.

Tiến Thanh

Chủ đề khác