VnReview
Hà Nội

Video mổ iPhone SE 2020 củng cố giả thuyết iPhone SE 2020 tận dụng linh kiện tồn kho của iPhone 8

Một thực tế rõ ràng, iPhone SE mới giống hệt với iPhone 8, có thể thay thế cho nhau, với màn hình LCD 4,7 inch, viền trên và dưới dày, camera đơn nằm ở mặt sau và nút Home có tích hợp Touch ID.

Video mổ bụng iPhone SE 2020: sử dụng nhiều linh kiện chung với iPhone 8, có thể thay thế cho nhau

Và cũng không có gì ngạc nhiên, khi bên trong iPhone SE mới cũng khá giống với iPhone 8. Một video mổ bụng cả hai chiếc máy từ một YouTuber người Trung Quốc đã chứng minh điều đó.

Hầu hết các thành phần của iPhone SE giống hệt với iPhone 8, nhưng lại có một vài điểm khác biệt giữa modem, chip WiFi, đầu kết nối pin (đầu kết nối này tương tự với iPhone 11) và cụm đèn flash. Ngoài ra, cụm mô-đun ở phía mặt sau cũng khác nhau. Dĩ nhiên, cụm xử lý cũng khác khi iPhone SE sử dụng con chip A13 Bionic tương tự như trên iPhone 11 và 11 Pro.

Nhiều thành phần bên trong iPhone SE và iPhone 8 có thể thay thế qua lại cho nhau, tức chúng gần như sử dụng chung nhiều linh kiện. Chẳng hạn, màn hình iPhone 8 có thể được tráo sang iPhone SE và nó hoàn toàn sử dụng được.

iPhone 8 ra mắt năm 2017, và là một mẫu iPhone có doanh số đáng thất vọng nhất của Apple. Nguyên nhân được lý giải là máy có thiết kế không mới, cấu hình chỉ ở mức khá, giá lại cao hẳn so với iPhone 7 nên các fan của Apple đã bỏ qua lựa chọn model này để chờ iPhone sau đó được kỳ vọng có sự thay đổi nhiều hơn.

Chiếc iPhone SE mới có giá khởi điểm từ 399 USD (giá chính hãng tại Việt Nam là 12.990.000 đồng) và những đơn đặt hàng đầu tiên đã được Apple giao đến tay khách hàng. Trong tương lai gần, chúng ta sẽ được thấy cận cảnh bên trong chiếc iPhone SE mới này khi nhiều trang chuyên sửa chữa như iFixit thử hiện mổ bụng nó.

Minh Hùng theo MacRumors

Chủ đề khác