VnReview
Hà Nội

Samsung dẫn đầu về số lượng bằng sáng chế 5G được cấp phép, vượt mặt cả Nokia và Huawei

Nhờ sự đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ 5G trong thời gian qua, Samsung đã vươn lên dẫn đầu về số lượng bằng sáng chế liên quan đến mạng 5G.

Theo một nghiên cứu do Đại học công nghệ Berlin hợp tác cùng công ty nghiên cứu sở hữu trí tuệ Iplytics tiết lộ mới đây, Samsung đang là hãng công nghệ dẫn đầu thế giới về số bằng sáng chế liên quan đến công nghệ 5G.

Nghiên cứu trên được thực hiện từ hồi tháng 1 vừa qua cho thấy, Samsung đang sở hữu trong nhiều bằng sáng chế nhất về công nghệ 5G, ít nhất tại các văn phòng sáng chế ở Mỹ, Châu Âu hoặc Hiệp ước hợp tác bằng sáng chế (Patent Cooperation Treaty - PCT). Tổng cộng Samsung đang có tới 1.728 bằng sáng chế về mạng 5G.

Đây đều là những bằng sáng chế đã được cấp phép và sử dụng. Điều đó có nghĩa rằng, chúng đã được công nhận là sản phẩm độc quyền của Samsung và không một nhà sản xuất nào được phép xâm phạm nếu chưa có sự đồng thuận của hãng điện tử Hàn Quốc.

Xếp sau Samsung là Nokia ở vị trí thứ hai với 1.584 bằng sáng chế và kế tiếp là LG với 1.415 và Huawei là 1.274 bằng sáng chế liên quan đến mạng 5G.

Tuy nhiên nếu xét về số lượng bằng sáng chế 5G không chính thức, tức bao gồm cả bằng sáng chế đã nộp nhưng chưa được công nhận hoặc mới công bố, chưa xin cấp phép, Huawei đang là công ty đứng đầu với 3.147. Samsung đứng thứ hai với 2.795 và ZTE là 2.561 bằng sáng chế.

Điều này không quá ngạc nhiên vì Samsung là nhà cung cấp thiết bị mạng 5G lớn nhất cho Hàn Quốc. Công ty mới đây đã có thêm 5 triệu thuê bao 5G mới. Trong khi đó Huawei đang tích cực xây dựng hệ thống mạng 5G tại Trung Quốc và hứa hẹn sẽ có số lượng người dùng đông đảo trong thời gian tới.

Mai Huyền

Chủ đề khác