VnReview
Hà Nội

Tỷ phú giàu nhất Singapore kiếm 23,5 nghìn tỷ mỗi tháng nhờ bán máy thở mùa Covid-19

Tài sản của người giàu nhất Singapore đã tăng khoảng 1 tỷ USD mỗi tháng trong năm nay nhờ bán máy thở cho các quốc gia đang cố gắng chống chọi với dịch Covid-19.

Covid-19 đã mang lại bộn tiền cho người sáng lập hãng sản xuất máy thở;Shenzen Mindray Bio-Medical Electronics

Li Xiting là đồng sáng lập và là chủ tịch của một công ty thiết bị y tế có tên Shenzen Mindray Bio-Medical Electronics. Theo báo Trung Quốc South China Morning Post, tài sản của Li Xiting đã tăng thêm 4,3 tỷ USD khi giá cổ phiếu của công ty "tăng vọt" gần 50%.

Dữ liệu từ Bloomberg cho thấy hiện nay anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 13,5 tỷ USD - tăng 47%. Tính ra, cứ mỗi ngày tài sản của Li Xitting lại tăng trung bình khoảng 37,7 triệu USD.

Các đơn hàng đặt mua máy thở của công ty Shenzhen Mindray Bio-Medical Electronics tăng bùng nổ, khi các nhân viên y tế trên khắp thế giới đang phải nỗ lực cứu chữa cho các bệnh nhân Covid-19 mà không đủ máy thở để điều trị cho mọi người. Máy thở - một thiết bị y tế giúp bệnh nhân thở - rất quan trọng để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 khi phổi của họ bị virus SARS-CoV-2 tấn công.

Không giống như ngành sản xuất và kinh doanh khẩu trang, tính chất cạnh tranh rất cao với 38.000 công ty đã đăng ký sản xuất khẩu trang ở Trung Quốc trong năm nay - kinh doanh máy thở là một thị trường nhỏ vì việc sản xuất máy thở yêu cầu kỹ thuật và chuyên môn cao.

Người phát ngôn của công ty cho biết: "Đơn đặt hàng sản phẩm máy thở của chúng tôi tăng mạnh vào tháng 3. Chúng tôi đã nhận được đơn hàng từ 100 quốc gia yêu cầu mua các thiết bị y tế của chúng tôi để chống chọi với dịch bệnh".

Người phát ngôn cho biết họ đã nhận được đơn đặt hàng khoảng 10.000 máy thở từ Ý, mặc dù không công bố giá chính xác của máy thở.

Li Xitting không phải là tỷ phú duy nhất trở nên giàu có hơn trong đại dịch. Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, cũng có khối lượng tài sản tăng trưởng đáng kể khi doanh số bán hàng của Amazon tăng mạnh. Tính đến ngày 24/4, tài sản của Jeff Bezos trị giá khoảng 145 tỷ USD.

Hoàng Lan

Chủ đề khác