VnReview
Hà Nội

Facebook nhảy vào lĩnh vực họp truyền hình Messenger Rooms

Facebook vừa giới thiệu một công cụ hội nghị truyền hình và mở rộng các tính năng phát trực tiếp, tận dụng nhu cầu trò chuyện video tăng lên trong đại dịch Covid-19 trong khi thực hiện những bước đầu tiên để tích hợp các sản phẩm nhắn tin theo kế hoạch trên các ứng dụng.

Facebook cho biết công cụ hội nghị truyền hình, Messenger Rooms, sẽ cho phép tới 50 người tham gia vào một cuộc gọi. Nó sẽ hiển thị tối đa 16 thành viên tham gia cuộc họp trên máy tính để bàn và 8 trên thiết bị di động – thiết kế giống với đối thủ Zoom.

Theo Reuters, người dùng Facebook sẽ có thể chia sẻ các liên kết cho phép người dùng không tham gia Rooms thông qua trình duyệt web trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động, loại bỏ các yêu cầu tải xuống ứng dụng hoặc tạo tài khoản như trên các dịch vụ khác.

Facebook nhảy vào lĩnh vực họp truyền hình Messenger Rooms

Giá cổ phiếu Zoom đã giảm 3,7% so với ngày trước, còn khoảng $163 trong vài phút sau khi Facebook thông báo, sau khi đạt mức cao kỷ lục $181,50 trước đó trong ngày. Động thái trong cổ phiếu của Facebook không mấy ấn tượng, tăng 2,4% so với ngày hôm trước lên $189,51.

Như vậy, Facebook đã tham gia vào một lĩnh vực đông đúc các công ty đang ráo riết chiếm lĩnh thị trường họp video, khi hàng triệu người bị nhốt trong nhà trên khắp thế giới đột nhiên phụ thuộc vào các công cụ để công việc, học hành và các hoạt động khác của đời sống xã hội.

Kế hoạch Rooms được dự kiến ra mắt vào quý 3 hay 4 năm nay, nhưng Facebook đã đẩy nhanh kế hoạch sau khi quan sát thấy sự tăng đột biến trong cuộc gọi nhóm trong thời gian cách ly xã hội.

Facebook cho biết hiện đã có hơn 700 triệu tài khoản tham gia các cuộc gọi trên WhatsApp và Messenger mỗi ngày.

Microsoft, Zoom, Cisco Systems và Google của Google cũng đã tung ra các bản cập nhật của các công cụ họp video với báo cáo số lượng người dùng tăng trưởng kỷ lục kể từ khi cách ly xã hội được áp dụng ở nhiều quốc gia để chống đại dịch Covid-19.

Minh Châu

Chủ đề khác