VnReview
Hà Nội

Cuộc chiến về giá giữa vi xử lý 5G của Qualcomm và MediaTek sẽ được "hâm nóng" trong quý 2

Sự bùng phát đại dịch coronavirus chủng mới đã khiến nhu cầu về các sản phẩm điện tử sụt giảm nghiêm trọng. Dĩ nhiên, sự ảnh hưởng này cũng không loại trừ ngành smartphone cũng như các thành phần bên trong nó, chẳng hạn như bộ xử lý.

Cuộc chiến về giá giữa những bộ vi xử lý có 5G của Qualcomm và MediaTek sẽ được hâm nóng trong quý 2

Với mức nhu cầu thấp đó, sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất chipset đã ngày càng tăng nhằm giành lấy các đơn đặt hàng. Theo các nhà phân tích, cuộc chiến về giá giữa Qualcomm và MediaTek sẽ được "hâm nóng" trong quý 2 năm nay.

Qualcomm và MediaTek là 2 trong số ít các nhà sản xuất chipset di động trên thế giới có thể cung cấp những bộ xử lý có 5G. Không như Huawei và Samsung, Qualcomm và MediaTek không phát triển và sản xuất điện thoại di động. Vi xử lý là mảng kinh doanh chính của họ và khách hàng của họ chính là những nhà sản xuất smartphone lớn.

Đáng chú ý, cuộc chiến khốc liệt sắp xảy ra trong năm nay sẽ buộc các nhà sản xuất chip giảm giá những bộ xử lý có 5G của mình xuống. Lẽ dĩ nhiên, sự cạnh tranh này là một điều tốt với người dùng cuối. Rất nhiều người đang mong ngóng những chiếc điện thoại 5G giá rẻ tầm thấp. HIện tại, có một số chiếc điện thoại tầm trung sở hữu các con chip 5G với giá chưa tới 300 USD, nhưng cuộc chiến trong quý 2 năm nay có thể sẽ khiến mức giá của các chiếc điện thoại 5G giảm xuống nữa.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác