VnReview
Hà Nội

Bất chấp Covid-19, doanh thu của Google vẫn tăng trong Quý 1/2020, mảng phần cứng khả quan

Công ty mẹ của Google, Alphabet, vừa mới công bố thu nhập của mình trong quý đầu tiên năm nay vào hôm qua.

Lợi nhuận của bộ phận Google, trong đó có cả các thiết bị Pixel, tăng 22% trong quý 1

Theo con số này, doanh thu của họ đã tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, đạt con số 41,2 tỉ USD. Thu nhập ròng của họ tăng 2,7% lên 6,84 tỉ USD hay 9,87 USD/cổ phiếu. Doanh thu từ Google Search đạt 24,5 tỉ USD, chiếm 11,6%, trong khi tổng lợi nhuận quảng cáo từ YouTube tăng 33,5%, vươn lên con số 4,04 tỉ USD. Tuy nhiên, Giảm đốc Tài chính (CFO) của Google, Ruth Porat, lưu ý rằng, sự tăng trưởng doanh thu quảng cáo này của YouTube đã bắt đầu giảm khi kết thúc quý.

Đề cập đến tổng thể mảng Google, Porat tuyên bố: "Hiệu suất rất mạnh trong hai tháng đầu quý, nhưng sau đó đến tháng 3, chúng tôi đã trải qua sự sụt giảm đáng kể về doanh thu quảng cáo." Vị CEO này tiếp lời: "Sự sụt giảm về doanh thu trong mảng Search (Tìm kiếm) và các quảng cáo khác đã xảy ra rất đột ngột trong tháng 3. Và dù chúng tôi nhận thấy một số dấu hiệu ban đầu ở hiện tại rằng người dùng đang quay lại các hành vi thương mại nhiều hơn, thế nhưng, vẫn chưa rõ mức độ dài lâu hay khả năng kiếm tiền của chúng sẽ như thế nào."

Dẫu quý 2 là một "quý khó khăn" đối với Google, cô tuyên bố: "Khi chúng ta vượt qua khủng hoảng và nền kinh tế toàn cầu được bình thường hóa, nó sẽ phản ánh trong doanh thu quảng cáo của chúng tôi. Nhưng sẽ là quá sớm để bình luận về thời gian xảy ra."

Mảng "Other" (Khác), bao gồm Google Play Store và phần cứng như các thiết bị Pixel, loa thông minh Google Home và màn hình thông minh Nest Hub, cũng cán mốc 4,4 tỉ USD. So với con số 3,6 tỉ USD trong cùng kỳ năm ngoái, mảng này tăng 22%. Số tiền mà Google phải trả để đạt được lưu lượng truy cập tăng 9%, lên 7,45 tỉ USD. Doanh thu quảng cáo đạt mức 33,76 tỉ USD, khiến mức tăng trưởng sụt giảm từ 16% trong năm 2019 xuống còn 10% trong quý đầu tiên.

CEO của Google, Sundar Pichai, cho biết trong cuộc gọi hội nghị rằng kết quả tăng trưởng này của mảng Search một phần cũng nhờ vào COVID-19 khi mọi người tra cứu nhiều thông tin vể virus. Vị giám đốc điều hành này cho biết, tại lúc cao điểm, nhu cầu tìm kiếm thông tin về coronavirus thông qua Search tăng gấp 4 lần so với hoạt động tìm kiếm cao điểm trong Super Bowl.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác