VnReview
Hà Nội

Flagship Galaxy S tiếp theo có thể dùng màn hình OLED từ Trung Quốc

Đây có thể là thông tin khiến người hâm mộ Samsung bất ngờ và hoang mang. Thật khó tin khi họ sắp mua tấm nền OLED từ đối thủ Trung Quốc để trang bị lên flagship Galaxy S năm sau.

Nguồn tin từ hãng DSCC chuyên điều tra và phân tích về chuỗi cung ứng ngành công nghiệp cho biết, việc sử dụng tấm nền "của nhà trồng được" trên flagship Galaxy có thể sắp thay đổi. Samsung đang đàm phán với BOE để mang một số màn hình OLED của hãng này lên flagship Galaxy và cả điện thoại tầm trung.

Công ty Trung Quốc sắp đạt được hợp đồng cung ứng màn hình OLED cho cả Samsung lẫn Apple (ảnh: GSMArena)

Theo báo cáo, công ty Hàn Quốc dự tính sẽ trang bị ít nhất tấm nền OLED dẻo 6.67 inch lên một trong các mẫu S21 (hoặc S30) công bố đầu năm sau. Hiện tại cả hai đang làm việc để đảm bảo chất lượng tấm nền đáp ứng yêu cầu sản phẩm. Cùng với đó, Galaxy A91 cũng sẽ có màn hình 6.67 inch FHD+ của BOE.

Không chỉ Samsung mà ngay cả Apple cũng đang đưa BOE vào danh sách nhà cung ứng màn hình OLED. Động thái của hai ông lớn smartphone được cho là để giảm chi phí của sản phẩm, đa dạng nguồn cung màn hình. Gần đây, BOE đạt được bước tiến mới khi hợp tác cùng công ty Đài Loan GIS, tích hợp cảm biến vân tay siêu âm vào tấm nền OLED của họ.

Ambitious Man

Chủ đề khác