VnReview
Hà Nội

WSJ: iPhone 12 có thể bán ra muộn giống như iPhone X và nguồn cung sẽ rất hạn chế

Tờ Wall Street Journal vừa đưa ra một thông tin tiết lộ, kế hoạch sản xuất đại trà iPhone mới của Apple đã bị chậm tới một tháng. Điều này có nghĩa, iPhone 12 nhiều khả năng sẽ bán ra muộn hơn vào tháng 10 giống như iPhone X.

Đại dịch Covid-19 đang tác động không nhỏ tới kế hoạch sản xuất của nhiều hãng công nghệ trong đó có Apple. Tiết lộ mới nhất từ chuyên trang Wall Street Journal (WSJ) cho biết, kế hoạch sản xuất đại trà iPhone mới của Apple đã chậm tới 1 tháng.

Nói cách khác iPhone 12 ra mắt vào mùa thu tới sẽ bị chậm thêm một tháng. Nếu Apple vẫn tiếp tục duy trì lịch ra mắt vào tháng Chín thì người dùng sẽ chỉ có thể sở hữu iPhone mới vào khoảng tháng 10. Đây là điều đã từng xảy ra với iPhone X khi chiếc máy này dù ra mắt trong tháng 9 cùng bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus nhưng phải tới đầu tháng 10 mới chính thức lên kệ.

Tờ WSJ tiết lộ thêm, việc trì hoãn kế hoạch sản xuất sẽ khiến cho sản lượng iPhone mới xuất xưởng vào cuối năm nay giảm mạnh. Nhiều khả năng Apple sẽ chỉ khôi phục lại sản lượng theo kế hoạch ban đầu vào năm 2021 khi đại dịch Covid-19 dần được kiểm soát để tránh thừa nguồn cung và thiệt hại chi phí. Theo WSJ, Apple đã cắt giảm mức sản lượng ước tính trong giai đoạn tháng 7 tới tháng 12 lên tới 20%.

Tại sự kiện mùa thu sắp tới, Apple dự kiến tung ra 4 mẫu iPhone 12 mới, bao gồm một model 5.4 inch, một model 6.7 inch và hai model 6.1 inch. Như vậy là Apple sẽ cung cấp nhiều lựa chọn về kích thước hơn cho người dùng. Dòng iPhone 11 và 11 Pro trước đó chỉ có ba tùy chọn gồm 5.8 inch, 6.1 inch và 6.5 inch.

Model iPhone 12 được cho sẽ có thiết kế mới và hỗ trợ mạng 5G. Cụ thể iPhone 12 mới sẽ dùng khung máy với các cạnh phẳng giống như mẫu iPad Pro mới. Lần cuối giới công nghệ nhìn thấy thiết kế này là trên iPhone 5. Ngoài ra iPhone 12 dự kiến sẽ có giá khởi điểm từ 700 – 1.100 USD.

WSJ không phải bên duy nhất dự đoán về tình hình sản xuất của Apple. Trước đó khoảng một tuần, nhà phân tích Ming-Chi Kuo nhận định, iPhone 12 có thể lên kệ muộn hơn khoảng 1 tháng so với dự kiến.

Nguyên nhân bởi các kỹ sư của Apple không thể bay tới Trung Quốc để chỉ huy các dây chuyền sản xuất. Mặc dù Apple đã thực hiện các quy trình xác minh kỹ thuật từ xa nhưng còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết, dẫn tới kế hoạch sản xuất bị chậm trễ.

Kế hoạch sản xuất hàng loạt bị trì hoãn cũng đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ phải chờ đợi thêm 1-2 tháng sau khi Apple công bố iPhone 12 thì mới có thể sở hữu chiếc máy này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác