VnReview
Hà Nội

LG Electronics tố cáo Beko vi phạm bằng sáng chế liên quan tới máy giặt

Theo truyền thông Hàn Quốc, LG Electronics vừa nộp đơn kiện nhắm vào hãng máy giặt Thổ Nhĩ Kỳ Beko. Đơn kiện tố cáo hãng này đã vi phạm bằng sáng chế về công nghệ trên máy giặt của LG.

Beko là thương hiệu đồ điện tử tiêu dùng thuộc Arcelik, nằm trong tập đoàn Koc Holdings. Đơn kiện được gửi lên Tòa án Quận Mannheim ở Đức, khẳng định công ty đã vi phạm bằng sáng chế về công nghệ TrueSteam của máy giặt LG. Hãng Hàn Quốc tố đối phương đã sử dụng trái phép giao diện máy giặt, dùng để tự động xác định các đồ vật nhạy cảm với nhiệt độ cao nhằm ngừng phun hơi nước, bảo vệ món đồ không bị hư hại.

Công nghệ LG TrueSteam

Công nghệ TrueSteam được LG Electronics trang bị trên nhiều sản phẩm như máy giặt, máy sấy, máy rửa bát,... hay tủ chăm sóc quần áo giá 50 triệu Styler. Đại diện LG cho biết: "LG Electronics sẵn sẵn có những hành động mạnh mẽ để bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ của công ty". Đầu tháng Chín năm ngoái, LG đã đâm đơn kiện Arcelik, Beko và Grundig, cáo buộc ba hãng này vi phạm bằng sáng chế liên quan tới công nghệ đông đá của tủ đông lạnh.

Ambitious Man

Chủ đề khác