VnReview
Hà Nội

Apple phải bồi thường 18 triệu USD vì ứng dụng FaceTime

Apple đã đồng ý trả 18 triệu USD để giải quyết vụ kiện tập thể với cáo buộc công ty cố tình "phá hủy" FaceTime trên iOS 6. Được đệ trình vào năm 2017, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã vô hiệu hóa ứng dụng gọi video trên iPhone 4 và iPhone 4s.

Theo Engadget, do tranh chấp bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mạng P2P, VirnetX đã cho rằng Apple sao chép công nghệ của họ để thiết lập kết nối an toàn giữa các thiết bị với nhau. Công nghệ mà VirnetX sử dụng cho phép các doanh nghiệp chia sẻ thông tin với các nhân viên công tác xa.

Qua đó, Apple đã thua kiện với cáo buộc dùng công nghệ của VirnetX để thiết lập cuộc gọi FaceTime và phải trả khoản tiền bồi thường 368 triệu USD. Sau đó, Apple đã yêu cầu người dùng nâng cấp lên iOS 7 với công nghệ P2P mới để có thể tiếp tục sử dụng FaceTime.

Vì thế, các nguyên đơn đã khởi kiện vì lý do "phá hủy" ứng dụng gọi video và buộc người dùng phải nâng cấp lên hệ điều hành mới. Mặc dù Apple sẽ chi trả 18 triệu USD nhưng không nghĩa mỗi nguyên đơn sẽ nhận được khoản tiền bồi thường khổng lồ.

Số tiền sẽ được chia nhỏ cho 90% thành viên liên quan đến vụ kiện, cụ thể là 3 USD (khoảng 100 nghìn đồng) cho một chiếc iPhone 4, iPhone 4S đang hoạt động trên iOS 6 và không bị jailbreak.

Apple thông báo vì họ đang phát triển và sắp ra mắt phiên bản iOS 14 trong WWDC sắp tới, nên hy vọng đây sẽ là vụ kiện cuối cùng liên quan đến một phiên bản iOS đã gần 8 năm tuổi.

Thái Âu

https://www.engadget.com/apple-settle-broken-face-time-suit-074012321.html?fbclid=IwAR2w4I934PUPZtsp2VJKSUSXLD7FFrH4iqBjYGYcxjsMiiwZOfk4CTeif5w

Chủ đề khác