VnReview
Hà Nội

Huawei sắp ra mắt PC dùng vi xử lý Kunpeng, chạy hệ điều hành HarmonyOS 2.0?

Theo một nguồn tin nổi tiếng từ Trung Quốc, Huawei đang chuẩn bị gia nhập ngành công nghiệp PC với các sản phẩm sử dụng những bộ xử lý HiSilicon Kunpeng của mình. Điều thú vị nhất là chúng sẽ chạy trên hệ điều hành HarmonyOS mới được công bố gần đây.

Những chiếc PC Huawei sử dụng bộ xử lý Kunpeng và chạy hệ điều hành HarmonyOS 2.0 sẽ sớm xuất hiện

Hiện tại, hệ điều hành độc quyền có tên mã HongMeng này của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc chỉ được chạy trên một số chiếc Smart TV mang thương hiệu Honor cũng như Huawei. Nhưng với việc phát hành HarmonyOS 2.0, chúng ta sẽ có thể thấy nó xuất hiện trên PC.

Nguồn tin này tiết lộ, những chiếc PC này sẽ sử dụng bộ xử lý Kunpeng. Bên cạnh đó, một số tỉnh, thành phố và khu vực tại Trung Quốc cũng đang hợp tác với công ty này để xây dựng chuỗi cung ứng công nghiệp PC.

HarmonyOS đã được Huawei công bố tại Hội nghị nhà phát triển Huawei (HDC) 2019. Tại sự kiện, Huawei cũng chia sẻ lộ trình phát triển, trong đó đề cập đến việc phiên bản 2.0 sẽ được phát hành vào năm 2020, hỗ trợ cho PC, xe hơi và các thiết bị đeo thông minh.

Như vậy, mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch mà công ty đề ra vào hồi năm ngoái. Chúng ta có thể mong chờ việc ra mắt HarmonyOS 2.0 tại Hội nghị nhà phát triển Huawei 2020 diễn ra vào cuối năm nay.

Những chiếc PC Huawei sử dụng bộ xử lý Kunpeng và chạy hệ điều hành HarmonyOS 2.0 sẽ sớm xuất hiện

Thực tế, các bộ xử lý Kunpeng không phải là quá mới bởi Huawei hiện đang cung cấp chúng đến các khách hàng doanh nghiệp của mình cho những giải pháp điện toán. Năm ngoái, Huawei đã công bố bo mạch chủ desktop đầu tiên dựa trên bộ xử lý Kunpeng 920, hỗ trợ đầy đủ cho tất cả các phần cứng cần thiết. Tuy nhiên, bo mạch chủ này hiện chưa có sẵn cho người tiêu dùng.

Các PC sắp tới của Huawei dự kiến sẽ sử dụng bo mạch chủ này, hoặc công ty có thể sẽ công bố một thứ gì đó mới hơn tại HDC 2020.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác