VnReview
Hà Nội

VinSmart thuê hãng thiết kế xe Ferrari về thiết kế smartphone

Công ty Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc tập đoàn Vingroup) vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với hãng thiết kế công nghiệp Pininfarina (Italia) để thiết kế cho các smartphone Vsmart.

Ngay sau thỏa thuận, VinSmart cho biết hai công ty sẽ cùng xây dựng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng cho các dòng smartphone Vsmart thế hệ mới, bao gồm hình thức thân vỏ, cách thức hiển thị và ngôn ngữ vận hành.

Theo VinSmart, các smartphone Vsmart hợp tác với Pininfarina sẽ có kiểu dáng, giao diện màn hình chờ và cách hiển thị lôi cuốn về mặt thị giác. Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm, thao tác mở, cách sắp xếp linh kiện bên trong cũng được thiết kế nhất quán nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng.

Dự kiến, các smartphone Vsmart sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới với sự tham gia của Pininfarina sẽ ra mắt thị trường ngay trong năm 2020.

Pininfarina cũng là đối tác thiết kế 2 mẫu xe VinFast Lux SUV và VinFast Lux Sedan. Đây là một trong những studio thiết kế hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp và kiến trúc. Pininfarina đã thiết kế ra nhiều mẫu xe Ferrari nổi bật như Ferrari Dino, Ferrari Daytona, Ferrari F40, Ferrari Enzo, Ferrari Testarossa, Ferrari 458 Italia, Ferrari FF, Ferrari F12 Berlinetta. Hãng này cũng là cha đẻ của Maserati Quattroporte, Maserati GranTurismo, BMW Gran Lusso Coupe.

TT

Chủ đề khác