VnReview
Hà Nội

Màn hình iPhone SE 2020 do Sharp và JDI cung cấp

Với đơn hàng của iPhone SE 2020, Apple đã chọn JDI và Sharp sản xuất màn hình, loại LG Display vào phút chót.

Các nguồn tin ngành công nghiệp tin rằng Apple đã chọn hai đối tác quen thuộc là JDI và Sharp sản xuất màn hình cho iPhone SE 2020. Theo đó, mẫu SE 2020 sử dụng tấm nền LCD 4.7 inch lớn hơn đời đầu (4 inch), LG Display đã rất cố gắng để giành được đơn hàng lần này nhưng không thành công.

Công ty Hàn Quốc buộc phải tập trung vào bán tấm nền OLED cho iPhone sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Theo nhiều nguồn tin, Apple sẽ dùng toàn bộ OLED cho các iPhone mới và LG kỳ vọng sẽ giành được 15% đơn hàng. Năm ngoái, công ty chiếm 10% trong tổng số màn hình Apple đặt.;

LG Display để mất đơn hàng cung ứng màn hình cho iPhone SE 2020

Đối với JDI, họ đang rất khó khăn do thiếu tiền mặt. Công ty đã phải rao bán cơ sở sản xuất tại Hakusan và Apple đứng ra giúp. Theo Nikkei, Apple đã chi 200 triệu USD để mua một số trang thiết bị nhằm giữ cho Japan Display tồn tại. Việc được chọn để sản xuất màn hình iPhone SE 2020 có thể cùng vì lí do tương tự.

Năm 2019, Apple đã mua hơn 66 triệu tấm nền LCD từ JDI cho iPhone. Sharp cung cấp hơn 51 triệu còn LG Display là 39 triệu chiếc. Do đơn hàng quá lớn và Apple không thể để nguồn cung mất ổn định có thể ảnh hưởng tới kế hoạch sản xuất iPhone, hãng luôn cố đa dạng đơn vị cung ứng màn hình cho mình.

Dự kiến, công ty Mỹ sẽ bán được 90 triệu chiếc iPhone dùng màn hình OLED. LG Display kỳ vọng có thể cung cấp 30 triệu tấm nền cho công ty Mỹ, bao gồm cả LCD lẫn OLED. Con số đó sẽ thấp hơn 30% so với năm 2019 vì để vuột mất đơn hàng iPhone SE 2020.

Ambitious Man

Chủ đề khác