VnReview
Hà Nội

Asanzo "tái xuất" hậu khủng hoảng, ra mắt điều hòa siêu rẻ giá 3 triệu đồng

Sau cuộc khủng hoảng "dính" nghi vấn hàng Việt đội lốt hàng Trung Quốc, Tập đoàn Asanzo vừa quay trở lại thị trường điện máy với công bố đã xây dựng xong dây chuyền lắp ráp sản xuất máy điều hòa tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc (quận Bình Tân, TP HCM), tiếp tục nhắm vào phân khúc bình dân.

Điều hoà Asanzo giá rẻ

Asanzo cho ra mắt dòng điều hòa iKOOL ở phân khúc bình dân, với mức giá từ 3 triệu đồng.

Tương tự như sản phẩm tivi của hãng, dòng điều hòa mới với giá siêu rẻ cho thấy Asanzo tiếp tục nhắm đến phân khúc bình dân như nhóm khách hàng dự án, các đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và các gia đình có mức tiêu dùng thấp.

Trong thời điểm nắng nóng đang diễn ra trên cả nước hiện nay, mặt hàng máy điều hoà/máy lạnh đang tăng nhiệt, trong khi phân khúc siêu rẻ có khá ít đối thủ cạnh tranh. Một vài mẫu điều hòa của Gree, Media loại 1 chiều hay Hitachi (hàng trưng bày) cũng có đã có giá từ 4,9 triệu đồng, nên mức giá chỉ hơn 3 triệu đồng của Asanzo thực sự hấp dẫn.

Theo đó, điều hòa Asanzo iKOOL ra mắt vào thời điểm này gồm cả hai dòng máy Inverter (điều hòa tiết kiệm điện) và Mono (điều hòa phổ thông) có công suất từ 1HP đến 2HP. Sản phẩm máy điều hòa có 3 model K09N66 (1 HP), K12N66 (1,5 HP) và K18N66 thuộc dòng Inverter tiết kiệm điện năng và 3 model S09N66 (1HP), S12N66 (1,5 HP) và S18N66 (2HP) thuộc dòng phổ thông .

Theo quảng cáo của Asanzo, dòng Inverter trang bị công nghệ Turbo giúp làm lạnh căn phòng nhanh nhờ công suất lớn. Sau ít phút, khi đã đạt mức nhiệt mong muốn, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ mát dịu, tránh cảm giác lạnh buốt khi sử dụng.

Máy cũng có thể tự khởi động lại trạng thái khi bị mất điện đột ngột mà không ảnh hưởng đến độ bền hay an toàn điện, đáp ứng các vùng hay mất điện. Sản phẩm được thiết kế dựa trên những yếu tố liên quan đến thời tiết, môi trường sử dụng.

Asanzo cho biết, máy được thiết kế rãnh trong ống đồng, giúp gas lưu thông từ máy lạnh về cục nóng nhanh hơn và ngược lại, tối ưu hiệu quả trao đổi nhiệt, tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ. Lá tản nhiệt sử dụng chất liệu hydrophilic aluminum, giúp bay hơi nhanh, làm tăng hiệu quả làm lạnh, chống gỉ sét, tăng tuổi thọ, duy trì hiệu suất của tấm tản nhiệt. Những trang bị này giúp máy bền hơn trong điều kiện thời tiết biến động nhanh và các vùng khắc nghiệt với điều kiện nóng và độ mặn cao tại một số vùng ở Việt Nam.

Ở tầm giá chỉ trên 3 triệu đồng, sản phẩm vẫn được trang bị đầy đủ tính năng hiện đại như thanh lọc không khí, khử khuẩn, nấm mốc và hút ẩm. Toàn bộ dòng điều hòa mới đều sử dụng loại Gas R-410A để cắt giảm khí thải ô nhiễm.

Dây chuyển sản xuất máy lạnh Asanzo

Bên trong nhà máy làm điều hòa của Asanzo tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc, quận Bình Tân, TP.HCM

Theo chủ tịch HĐQT Asanzo Phạm Văn Tam, vận hành dây chuyền sản xuất - lắp ráp điều hòa mới được đầu tư hơn 100 tỷ đồng, phục vụ cho nhu cầu thị trường với công suất dự kiến hoàn thiện 2.000 chiếc điều hòa mỗi ngày.

Trước điều hòa, tivi là sản phẩm chủ lực của Asanzo. Sau đó, doanh nghiệp này cũng lấn sân sang sản xuất điện thoại, điện gia dụng, nhắm đến phân khúc khách hàng phổ thông nông thôn, ngoại thành có thu nhập thấp.

M.A

Chủ đề khác