VnReview
Hà Nội

Google "thắt lưng buộc bụng", cắt bữa ăn miễn phí và ưu đãi khác do nhân viên làm việc tại nhà

Google sẽ thực hiện theo dõi chặt chẽ các chi phí của công ty khi mà "gã khổng lồ công nghệ" sẽ chuẩn bị bước vào một quý đặc biệt thách thức và quá trình này sẽ không chỉ dừng lại ở những phí tổn nhỏ nhặt.

Theo hãng tin CNBC, nhân viên của Google đã được thông báo sẽ không được hưởng hỗ trợ chi phí thực phẩm và những đặc quyền khác khi làm việc tại nhà. Ngoài ra còn bao gồm những thứ như nội thất văn phòng tại gia và gói đăng ký tập thể dục.

Nhân viên cũng sẽ không thể mang ngân sách chưa sử dụng của họ để chi trả cho bất kỳ tiện ích nào trong số này, cũng như không thể quyên góp tiền thừa cho tổ chức từ thiện.

Tuy nhiên, người phát ngôn của công ty cho biết đây không phải là một chính sách mới, "Google không hoàn trả cho nhân viên các chi phí thức ăn chung phát sinh trong lúc làm việc tại nhà".

Kể từ khi chuyển sang hình thức làm việc mới trong mùa dịch, đội ngũ nhân viên của Google đã buộc phải tạm lỡ hẹn với "đặc quyền ăn uống cao cấp miễn phí", một quyền lợi đáng ngưỡng mộ khi làm việc cho "gã khổng lồ công nghệ". Theo Business Insider, một số nhân viên bày tỏ đó là thứ tuyệt vời nhất mà họ phải bỏ lỡ kể từ khi rời văn phòng.

Nhưng hành động cụ thể từ Google không phải là điều gì đáng ngạc nhiên, vì công ty đã sẵn sàng cho những điều tệ nhất có thể xảy ra trong những tháng tới. Trong công bố kết quả kinh doanh quý I vào tuần trước, Google tiết lộ rằng hoạt động kinh doanh quảng cáo của họ đang bị ảnh hưởng do tình hình bệnh dịch COVID-19.

Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của đại dịch sẽ chỉ thể hiện rõ nhất trong nửa cuối của quý, vì vậy mọi sự quan tâm đều sẽ đổ dồn về kết quả quý II của Google để thấy rõ sự tàn phá thực sự mà tình hình toàn cầu hiện nay đang gặp phải.

Tuần trước, giám đốc tài chính của Google, Ruth Porat cho biết dự đoán quý thứ hai sẽ là "một sự khó khăn" cho công ty.

Điều chỉnh chi phí sẽ chỉ là một trong những cách "thắt lưng buộc bụng" của Google. Tháng trước, công ty cho biết họ sẽ tiết giảm hoạt động tuyển dụng nhân sự trong năm 2020 trên tất cả các lĩnh vực ngoại trừ các mảng chính, trong khi ngân sách marketing trong năm nay cũng đã bị cắt giảm.

Tuần trước, Google cũng cho biết họ kỳ vọng "một sự giảm sút khiêm tốn" đối với tổng số chi tiêu vốn trong năm 2020 khi đã làm chậm tốc độ mở rộng văn phòng trên toàn cầu.

Business Insider cho biết nhân viên của Google sẽ phải chuẩn bị cho một sự trở lại khá "loạng choạng" vào thời điểm cuối năm. Còn hiện tại, CEO Sundar Pichai đã quyết định nới giãn thời gian làm việc từ xa cho đến ít nhất là ngày 1/6.

Giang Vu theo;Business Insider

Chủ đề khác