VnReview
Hà Nội

Zoom mua lại Keybase để bổ sung giải pháp bảo mật đầu cuối-đầu cuối

Zoom vừa ra thông báo mua lại Keybase, dịch vụ nhắn tin và chia sẻ tập tin bảo mật. Mức giá của thương vụ này hiện chưa được tiết lộ.

Keybase, với kinh nghiệm nhiều phát triển công cụ hợp tác và chia sẻ file, sẽ giúp Zoom có được sự tín nhiệm về bảo mật trong bối cảnh nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng mạnh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Zoom đối mặt với nhiều vấn đề bảo mật trong vài tháng vừa qua khi nhu cầu dùng dịch vụ họp/học online này tăng phơi bày ra một số điểm yếu về bảo mật trong nền tảng dịch vụ. Trong quá trình xử lý các vấn đề bảo mật, việc có trong tay đội ngũ chuyên gia giỏi về mã hóa sẽ giúp Zoom xây dựng sản phẩm an toàn hơn.

Trong công bố về thương vụ mua lại Keybase, CEO Eric Yuan của Zoom nói việc mua lại Keybase là nhằm xây dựng và cung cấp cho người dùng các tính năng bảo mật, dễ sử dụng và đáp ứng linh hoạt mọi quy mô.

"Bước đầu tiên là phải tập hợp được đội ngũ thích hợp. Đội ngũ Keybase có bề dày kinh nghiệm về bảo mật và mã hóa, và Zoom rất vui mừng được chào đón Max cùng đội ngũ của anh. Với sự góp mặt của các chuyên gia bảo mật này, kế hoạch 90 ngày tăng cường bảo mật của chúng tôi sẽ được xúc tiến nhanh hơn", Eric Yuan chia sẻ.

Trong khi đó, ông Max Krohn, đồng sáng lập và là nhà phát triển của Keybase, chia sẻ: "Chúng tôi rất hào hứng khi gia nhập Zoom. Với thế mạnh về bảo mật và quyền riêng tư, chúng tôi vinh hạnh khi có thể ứng dụng chuyên môn về mã hóa của Keybase vào một nền tảng đang có hàng trăm triệu người dùng sử dụng mỗi ngày."

Theo thỏa thuận, đội ngũ từ Keybase sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch 90 ngày khi chủ động xác định, giải quyết và nâng cao khả năng bảo mật cũng như sự riêng tư của Zoom. Ông Krohn sẽ lãnh đạo đội ngũ kỹ sư bảo mật của Zoom và trực tiếp báo cáo cho CEO Eric Yuan. Các lãnh đạo của Zoom và Keybase sẽ phối hợp làm việc để quyết định tương lai các sản phẩm Keybase. Các điều khoản chi tiết của thương vụ không được tiết lộ.

Keybase thành lập năm 2014 và đã kêu gọi được 11 triệu USD đầu tư trước thời điểm được Zoom thâu tóm.

TT

Chủ đề khác